UBND huyện Thanh Thủy đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo phòng chuyên môn và các xã, thị trấn tổ chức điều tra, thống kê nhu cầu học nghề của lao động trong độ tuổi, từ đó phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

{keywords}
Lao động nông thôn có cơ hội nâng cao tay nghề nhờ các lớp đào tạo nghề

Năm 2019, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp huyện tổ chức được 13 lớp đào tạo nghề về: Kỹ thuật chăn nuôi; chăm sóc, phòng bệnh cho cây trồng; may mặc; hàn xì; sửa chữa điện lạnh; kỹ thuật lễ tân; chế biến món ăn cho 450 lao động đến từ các xã còn nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên, kinh tế cũng như tư duy sản xuất. 

Các lớp đào tạo nghề đã được chú trọng nâng cao về chất lượng, nội dung đào tạo, với phương châm cầm tay, chỉ việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động tiếp cận với kỹ thuật cơ bản, từ đó áp dụng vào thực tiễn sản xuất của gia đình.

Nhờ đó học viên, sau khóa học dễ dàng ứng dụng vào thực tiễn.

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động phối hợp với các cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh mở các lớp đào tạo nghề cho lao động.

Nguyên Phương