Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia, hiện cả thầy và trò vùng cao tỉnh Hòa Bình đang rất nỗ lực để vượt qua nỗi sợ môn Toán trắc nghiệm.

Sợ nhất Tiếng Anh, sợ nhì môn Toán. Đó là câu nói vui của các em học sinh vùng cao khi nói về nỗi sợ với các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Năm nay, môn Toán chuyển từ tự luận sang trắc nghiệm. Vốn quen với cách làm tuần tự, từng bước một của đề tự luận, nay chuyển sang trắc nghiệm, thời gian trả lời chỉ 1,5 phút/câu, nhiều học sinh càng cảm thấy lúng túng.

Ghi nhận tại một tiết kiểm tra ngắn luyện kỹ năng làm bài nhanh của một lớp học trường THPT Mường Chiềng, Hòa Bình, đề thi chỉ gồm những câu cơ bản, thế nhưng, kết quả có tới gần một nửa lớp trả lời đúng 3 câu.

Biết học trò sợ Toán, nên giáo viên cũng chỉ tập trung ôn lại kiến thức cơ bản nhất. Cô giáo Hoàng Thị Nhung (trường THPT Mường Chiềng, Hòa Bình) có cách làm riêng, là cho học sinh tùy ý lựa chọn câu hỏi khi giải đề. Em nào càng xung phong trả lời sớm, càng có cơ hội chọn câu hỏi dễ. Lớp học vì thế cũng sôi nổi hơn.

Ở lớp ôn tập cả ngày nghỉ, về nhà, tranh thủ xem lại bài vở, trong khu trọ tồi tàn, 3 em Nga, Hiền, Anh ngày nào cũng dành khoảng 2 tiếng để ôn tập Toán. Chỉ còn gần 20 ngày nữa, các em ở bên nhau, cùng nhau vượt qua những gian nan cuối cùng trong đời học sinh.

Theo Chuyển động 24h/ VTV