- Dự kiến năm 2018 ĐHQG TP.HCM tổ chức tuyển sinh riêng theo hướng đánh giá năng lực thí sinh. Thông tin đưa ra tại cuộc họp do ĐHQG TP.HCM chủ trì sáng nay (1/6). 

TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó Trưởng Ban chỉ đạo kì thi THPT quốc gia cho biết, hiện nay chưa có số liệu thống kê về số lượng thí sinh dự thi trong cả nước do Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cung cấp. 

Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ của ĐHQG TP.HCM đối với 50 tỉnh thành đã có số liệu chính thức, thì có khoảng 800.000 thí sinh dự thi. Nếu thống kê đầy đủ, dự kiến cả nước có hơn 900.000 thí sinh dự thi.

{keywords}

Ông Nghĩa lưu ý, so với năm ngoái, năm nay tỷ lệ thí sinh thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ cao hơn so với số liệu đã được thông tin trước đây.  Thậm chí, một số cụm thi do ĐH tổ chức có lượng thí sinh dự thi cao hơn năm ngoái.

Trong đó TP.HCM có số lượng thí sinh nhiều thứ hai sau Hà Nội. Một số tỉnh, thành cũng có lượng thí sinh đông như Nghệ An, Thanh Hóa...

Ông Nghĩa cho rằng, bất cập lớn nhất đối với các cụm thi do ĐH tổ chức là các trường có khuynh hướng tổ chức thi ở các tỉnh, thành phố, vì vậy thí sinh vùng sâu, vùng xa phải di chuyển khá xa.  Do đó, công tác tiếp sức mùa thi vẫn cần thiết đối với các thí sinh dự thi tại cụm thi ĐH.

Năm nay, ĐHQG TP.HCM phụ trách ba cụm thi  tại TP.HCM và 1 cụm tại tỉnh Bình Dương. So với năm 2015, số thí sinh dự thi tại các cụm do ĐHQG TP.HCM tăng gấp đôi.

Về in sao đề thi, ĐHQG TP.HCM sẽ  in sao đề thi cho ba cụm thành phố, cụm thi tại tỉnh Bình Duơng và 3 trường ĐH (ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật và ĐH Tài chính Marketing) với tổng cộng khoảng 80.000 thí sinh. Đây là trung tâm in sao đề thi lớn nhất nước.  Tuy nhiên, các trường sẽ tự tổ chức chấm thi theo đúng quy chế.

Từ ngày 20-25/6, Hội đồng xét tuyển thẳng ĐHQG TP.HCM họp và công bố kết quả cho thí sinh.

Trong trường hợp một thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và trúng tuyển vào nhiều trường đại học thành viên, các trường vẫn xét từng trường hợp, sau đó liên hệ với các thí sinh để xác định nguyện vọng cuối cùng.

Dự kiến năm 2018 ĐHQG TP.HCM tổ chức tuyển sinh riêng theo hướng đánh giá năng lực thí sinh.

Năm nay, có 66.000 thí sinh dự thi dự thi THPT quốc gia tại các cụm thi trên địa bàn TP.HCM.

Trong đó, tại TP.HCM có 66.702 thí sinh dự thi, trong đó có 55.615 thí sinh đang học tại thành phố.

Trong đó, cụm thi Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM có 15.363 thí sinh; Cụm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM có 17.000 thí sinh; Cụm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có 13.636 thí sinh; Cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có 18.557 thí sinh; Cụm thi Trường ĐH Sài Gòn có 2.142 thí sinh.

  • Lê Huyền – Ngân Anh

XEM THÊM: