Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (quận Thủ Đức), và điểm thi trường THCS Collette (Quận 3), hầu hết thí sinh rời khỏi trường thi với tâm lý vui vẻ vì làm được bài.

Xem đề thi và đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở TP.HCM TẠI ĐÂY

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, nhiều thí sinh ra sớm 10 - 20 phút trước giờ kết thúc môn thi.

{keywords}
Các thí sinh phấn khởi vì cho rằng đề thi vừa sức

Em Vĩnh Lâm (điểm thi trường THCS Collette) cho hay đề không khó, thậm chí dễ hơn mọi năm nhưng có nhiều câu 'gài' học sinh nếu không để ý.

"Đề năm nay không cần học bài nhiều lắm, nếu ai chú ý đề sẽ dễ dàng lấy được 10 điểm" - Lâm nói.

{keywords}
 
{keywords}
Nụ cười của các sĩ tử sau khi kết thúc bài thi Tiếng Anh vào lớp 10 ở TP.HCM chiều nay

Trong khi đó, Pha Lê (trường Lê Quý Đôn) cũng cho rằng, đề thi Anh văn năm nay vừa sức với học sinh, chỉ cần chăm chỉ là có thể làm được bài.

Cùng trường với Pha Lê, em Thanh Phương nhận định đề thi còn dễ hơn đề thi học kỳ 2 của trường. Vì vậy, em Phương tin rằng năm nay điểm thi môn Anh Văn sẽ khá cao.

Tuy nhiên, Cao Nguyên (Trung tâm GDTX Thủ Đức) cho hay dù đề tương đối cơ bản, song một số câu hỏi yêu cầu học sinh phải biết vận dụng kiến thức.

Trước đó, hôm 13/7, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, theo quy định của UBND TP.HCM, nội dung đề thi sẽ nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đồng thời, những kiến thức Bộ GD-ĐT đã giảm tải chắc chắn sẽ không xuất hiện trong đề thi vào lớp 10. 

Như vậy, trong ngày thi đầu tiên của kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM, hầu hết thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và môn Tiếng Anh trong tâm trạng khá thoải mái. Nhận định chung là đề thi vừa sức.

Nếu trong sáng nay, ở một số quận bất chợt xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ thì chiều nay các thí sinh đến trường thi trong thời tiết khá nắng nóng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Xem những phần kiến thức sẽ không xuất hiện trong đề thi vào lớp 10 ở TP.HCM TẠI ĐÂY 

Xem lịch thi và dự kiến lịch công bố điểm thi vào lớp 10 ở TP.HCM TẠI ĐÂY (phần cuối bài)

Những lưu ý để đạt điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10 TẠI ĐÂY

Ngân Anh - Lê Huyền - Phong Anh

Phòng thi đặc biệt trong kỳ thi lớp 10 ở Sài Gòn

Phòng thi đặc biệt trong kỳ thi lớp 10 ở Sài Gòn

Năm học 2020-2021, các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố tuyển 63.525 học sinh. Các trường chuyên, lớp chuyên tuyển 1.645 học sinh. Gần 16.000 thí sinh sẽ không trúng tuyển sau kỳ thi này.