Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đợt 1 có hơn 351.000 thí sinh trúng tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia. Trước đó cũng đã có hơn 35.000 thí sinh trúng tuyển theo các phương thức khác (không lấy từ điểm thi).

Bắt đầu từ hôm nay (10/8), nhiều trường đại học trên cả nước đã tổ chức cho thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học.

Theo ghi nhận của PV, tại các trường như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân đã có rất đông thí sinh trúng tuyển đợt 1 đến xác nhận nhập học.

{keywords}

Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, cho biết tính đến hết sáng ngày 10/8, đã có khoảng hơn 1.000 thí sinh đến để xác nhận nhập học trực tiếp tại trường. Bên cạnh đó, trường cũng đã nhận được thư xác nhận nhập học nộp qua bưu điện.

Để tránh hiện tượng quá tải do đông thí sinh đến cùng lúc, trường đã bố trí nhiều khu vực khác nhau, đồng thời huy động cán bộ, máy móc để phục vụ cho công tác này. Bên cạnh đó, năm nay nhà trường còn tạo điều kiện cho thí sinh về các khoa và nói chuyện, nghe tư vấn của chính những thầy cô sẽ dạy mình trong thời gian tới.

Cũng theo ông Triệu, năm 2019 trường tuyển sinh 47 ngành đào tạo đại học hệ chính quy. Điểm chuẩn các ngành của ĐH Kinh tế quốc dân năm nay cũng tăng từ 1-2 điểm so với năm trước. Trong đó, ngành Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế có điểm chuẩn cao nhất là 26,15 điểm.

Theo quy định của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thí sinh có 1 tuần để làm thủ tục, từ 8h00 ngày 10/8 đến 17h00 ngày 15/8.

{keywords}

Theo quy định của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thí sinh có 1 tuần để làm thủ tục, từ 8h00 ngày 10/8 đến 17h00 ngày 15/8.

Tương tự, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngay từ sáng nay đã có rất nhiều thí sinh đến làm thủ tục. Số lượng thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học đã lên tới khoảng 1.300 thí sinh. Thí sinh sẽ tiếp tục làm thủ tục nhập học đến hết 17h00 ngày 15/8.

Theo quy định, sau khi có tên trong danh sách trúng tuyển, thí sinh bắt buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học bằng cách nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019. Những thí sinh không nộp sẽ coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học.

{keywords}

Nhiều thí sinh ở xa vẫn đến trường nhập học trực tiếp

{keywords}

Để tránh hiện tượng quá tải do đông thí sinh đến cùng lúc, trường Kinh tế quốc dân đã bố trí nhiều khu vực khác nhau 

{keywords}

Thí sinh làm thủ tục

{keywords}

{keywords}

Nhiều bậc phụ huynh đi cùng con đến trường làm thủ tục nhập học

Trường Giang

Trường đại học nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh

Trường đại học nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh

Vì có quá ít thí sinh trúng tuyển Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đành nâng điểm chuẩn hai ngành Công nghệ sau thu hoạch và Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng để đánh rớt thí sinh.