- Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các chủ tịch hội đồng thi THPT quốc gia 2016 về việc tăng cường chỉ đạo công tác chấm thi và công bố kết quả thi THPT quốc gia 2016.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các hội đồng thi thực hiện đúng quy chế trong việc tổ chức chấm thi và công bố kết quả thi, đảm bảo thời gian quy định đặc biệt là tính khách quan, chính xác và công bằng giữa các hội đồng thi.

{keywords}
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chấm thi ngày 6/7. Ảnh: Thanh Hùng

Về chấm thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu chủ tịch hội đồng thi chỉ đạo trực tiếp việc làm phách và bảo đảm an toàn bảo mật số phách, tổ chức nghiên cứu thảo luận kỹ về đáp án, hướng dẫn chấm, biểu điểm và thực hiện nghiêm túc việc chấm chung để thống nhất trong chấm thi.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các chủ tịch hội đồng thi thực hiện nghiêm các quy định về chấm 2 vòng độc lập tại 2 phòng chấm riêng biệt, quy định về ghi điểm, quy điểm, quy định chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài của mỗi môn, công tác thanh kiểm tra,…

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu cán bộ chấm thi giữ bí mật, không được cung cấp thông tin về hoạt động chấm thi và nội dung bài làm của thí sinh.

Công văn cũng nêu rõ, các hội đồng thi phải hoàn thành việc chấm thi và lên điểm trước 20/7.

Đối với việc công bố điểm thi, năm nay, Bộ GD-ĐT giao cho các cụm thi tự công bố điểm thi. Vì vậy, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các hội đồng phải chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin để phụ vụ việc công bố kết quả, tránh hiện tượng nghẽn mạng vào thời điểm công bố.

Chậm nhất vào ngày 20/7, dữ liệu kết quả chấm thi của các hội đồng phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT. Sau khi hoàn thành việc đối sánh kết quả thi lưu tại hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống của Bộ thì các hội đồng thi sẽ công bố kết quả.

  • Hà Phương

Lắp camera, nhờ công an giám sát chấm thi

Để đảm bảo không có tiêu cực xảy ra trong quá trình chấm thi, ngoài cán bộ thanh tra, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội còn lắp thêm camera và nhờ lực lượng PA83 Công an TP Hà Nội giám sát.

Trường ĐH Thủy lợi huy động 100 giảng viên "soi" bài thi đã chấm

Ngay sau khi thi xong, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi đã huy động thêm 100 cán bộ để “soi” các bài thi đã chấm, nhằm tránh sót điểm của thí sinh.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chấm thuê 10.000 bài thi

Trường ĐH Luật TP.HCMTrường ĐH Marketting TP.HCM sẽ thuê Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chấm các môn thi tự luận

Chấm bài ngay sau ngày thi đầu tiên, dự kiến 15/7 xong

Để kịp công bố điểm theo quy định, ngay sau ngày thi đầu tiên (1/7), nhiều trường đại học đã thực hiện rọc phách, chấm thi; có trường dự kiến đến 15/7 sẽ hoàn tất việc này.