Kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học của các thí sinh ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã được thông báo vào ngày 25/6. 

{keywords}
Nam sinh Wu Zhengtao - thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học thành phố Ân Bình, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Nam sinh Wu Zhengtao tới từ Trường Trung học thực nghiệm Enping Huanggang đã trở thành thủ khoa của thành phố Ân Bình, tỉnh Quảng Đông và món quà mà cậu nhận được là một căn hộ rộng 133m2 từ một nhà phát triển bất động sản địa phương.

“Đến bây giờ em vẫn chưa thể tin mình là thủ khoa thành phố Ân Bình. Sau khi hoàn thành bài thi, em không dám kiểm tra kết quả, đoán rằng mình đạt khoảng 500 điểm. Nhưng ngoài mong đợi, em đã đạt 620 điểm” – Wu Zhengtao chia sẻ với phóng viên ngày 26/6.

“Em không tự tin mình có thể giành được “căn hộ thủ khoa” và không thể tưởng tượng được điều này lại đến với mình” – nam sinh này cho hay.

Nói về bí quyết đạt điểm cao, Wu cho rằng kết quả này là nhờ công học tập chăm chỉ. “Em luôn tận dụng thời gian cho việc học tập, sử dụng toàn bộ thời gian sau giờ học trên lớp. Chăm chỉ có thể làm nên tất cả mọi thứ, đó là sự thật từ trường hợp của em”.

{keywords}
Căn hộ 133m2 một nhà phát triển bất động sản dành tặng thủ khoa

Được biết, Wu sinh ra trong một gia đình bình thường và là con một. Mẹ cậu sang Venezuela cách đây 2 năm để làm việc cho một cửa hàng tạp hóa tại đó. Bố cậu hiện đang làm kinh doanh ở Ân Bình. Wu hiện đang sống trong căn hộ 80m2 cùng với ông bà và bố. Căn hộ này được xây từ những năm 80.

Wu hi vọng căn hộ được tặng có thể cải thiện môi trường sống của cả gia đình.

  • Nguyễn Thảo (Theo People’s Daily Online)