Cụ thể, về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Thủ tướng yêu cầu rà soát lại toàn bộ tình trạng đào tạo văn bằng 2, không để xảy ra tình trạng như Trường ĐH Đông Đô và một số trường khác.

{keywords}
 

Thủ tướng chỉ đạo phải ngăn chặn tình trạng thu gộp, thu cao hơn quy định, lạm thu gây bức xúc trong nhân dân, nhất là vào thời gian đầu năm học. Tăng cường an ninh, an toàn trường học. Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên tiểu học tại nhiều địa phương.

Ngoài ra, có chính sách phát triển giáo dục đào tạo cho vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách. Đặc biệt không để học sinh không được đến trường vì thiếu tiền đóng học phí.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/9, Thứ trưởng GD&ĐT Lê Hải An đã trả lời câu hỏi liên quan đến vụ việc Trường Đại học Đông Đô "thoát" khỏi danh sách thanh tra.

Theo ông An, hàng năm Bộ đều xây dựng kế hoạch thanh tra. Trong đó năm 2018, Thanh tra Bộ đã quyết định thanh tra công tác tuyển sinh 10 trường đại học, trong đó có Trường Đại học Đông Đô.

Tuy nhiên, khi công bố quyết định thanh tra, trường này lại có công văn đề nghị hoãn, với lý do trường chuyển địa điểm, nên đóng gói hết tài liệu, rất khó khăn cho thanh tra.

Từ lý do này, Bộ GD&ĐT sau đó đã ban hành công văn hoãn thanh tra đối với Trường Đại học Đông Đô.

Trả lời thêm về việc xử lý sai phạm tại Trường Đại học Đông Đô, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can.
Vụ việc hiện nay vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ, sẽ thông báo kết quả đến các cơ quan báo chí khi quá trình này kết thúc.

Thanh Hùng - Hồng Nhì

Ai "bật đèn xanh" cho Trường ĐH Đông Đô vi phạm đào tạo văn bằng 2?

Ai "bật đèn xanh" cho Trường ĐH Đông Đô vi phạm đào tạo văn bằng 2?

 - Trong nhiều năm liên tục, Bộ GD-ĐT vẫn xác định chỉ tiêu đào tạo văn bằng 2 cho Trường ĐH Đông Đô.