Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay hôm nay kết quả xét tuyển thẳng vào lớp 10 được Sở gửi trực tiếp về Phòng GD-ĐT các quận/huyện.

Những phụ huynh, thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng có thể xem kết quả tại Phòng GD-ĐT.

Sau khi có kết quả, từ ngày 29/7 đến 16h ngày 1/8 thí sinh nộp hồ sơ nhập học tại trường trúng tuyển.

Sau 16h ngày 1/8 nếu thí sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

{keywords}
Học sinh TP.HCM thi vào lớp 10 (Ảnh: Thanh Tùng)

Đến ngày 3/8, các trường THPT cập nhật lên hệ thống và nộp danh sách in ra từ phần mềm học sinh đã đăng ký học về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở.

Học sinh nộp hồ sơ nhập học gồm: 

- Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính).

- Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính). Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng GD-ĐT cấp phát bằng.

- Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

- Bản sao giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ GD-ĐT cấp.

- Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định nếu sau khi nộp đủ hồ sơ nhập học, trường phát hiện có sai sót so với các quy định trên đây hoặc không đủ điều kiện tuyển thẳng thì thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách học sinh của trường.

Nếu học sinh không nộp hồ sơ nhập học vào các trường đã xét tuyển thẳng thì học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông khác theo các nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM những học sinh đã học lớp 9 tại các trường phổ thông có hồ sơ hợp lệ và có đủ các điều kiện: Học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông thì được xét tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông. 

Lê Huyền

Thủ khoa thi vào lớp 10 ở TP.HCM đạt 28,75 điểm

Thủ khoa thi vào lớp 10 ở TP.HCM đạt 28,75 điểm

Thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM có tổng 3 môn Ngữ Văn - Ngoại Ngữ - Toán đạt 28,75 điểm. Trong khi đó, nếu tính theo công thức điểm xét tuyển cho hệ thường, thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất đạt 47,75 điểm.