Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay tất cả các điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ phải đo thân nhiệt cho thí sinh.

Hiện ngành giáo dục đã huy động tối đa các máy đo thân nhiệt và nhân lực đảm bảo kiểm soát những thí sinh có thân nhiệt không bình thường hoặc các biểu hiện ho, sốt…

Ở các điểm thi, Sở cũng chuẩn bị phòng thi dự phòng để phục vụ các tình huống đột xuất. Nếu thí sinh biểu hiện có yếu tố dịch tễ nhưng đủ sức khoẻ để thi thì bố trí làm bài thi ở phòng thi dự phòng.

{keywords}
Hơn 74.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM sẽ được đo thân nhiệt (Ảnh: Thanh Tùng)

Năm nay TP.HCM có 74.086 thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm cả thí sinh đang học tại các trường THPT, GDTX và thí sinh tự do. Đáng lưu ý, trong số này có hơn 4.606 thí sinh chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp, không sử dụng kết quả thi này để xét tuyển ĐH, CĐ.

Có hơn 66.124 thí sinh thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ và 3.356 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ.

Về bài thi tự chọn, có 41.705 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 29.246 thí sinh đăng ký làm bài tổ hợp Khoa học xã hội.

Sở GD-ĐT đã bố trí 115 điểm thi, đồng thời huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi tốt nghiệp THPT.

Để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, sáng hôm nay (30/7), Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường thực hiện công các vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp mỗi ngày, định kỳ theo quy định.

Bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên.

Học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà… Thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt khi đi vào trường.

Sở khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không có việc cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch và thường xuyên vệ sinh khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người.

Những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh từng đến vùng dịch hoặc có người thân trong gia đình từng đến vùng dịch từ ngày 1/7 phải liên hệ, thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được giám sát y tế theo quy định.

Lê Huyền

Thí sinh diện F1 tại Quảng Nam, Đà Nẵng thi tốt nghiệp THPT riêng

Thí sinh diện F1 tại Quảng Nam, Đà Nẵng thi tốt nghiệp THPT riêng

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đề xuất các thí sinh thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F0 được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp; thí sinh thuộc diện F1 được bố thi tại điểm thi dự phòng.