Chiều nay 8/7, khép lại môn thi tiếng Anh cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, em Phạm Trần Nhân là học sinh duy nhất ở Nghệ An ngồi một phòng thi, với 2 giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT Dân tộc Nội trú.

Thí sinh Nhân chia sẻ: "Bản thân em nằm trong diện F2 của ca nhiễm Covid-19. Buổi đầu thi môn Văn trời mưa to, em thật sự lo lắng và viết hơi run. Đến buổi sau thi các môn khác thì tâm lí làm bài thoải mái hơn".

Theo em Nhân, trong quá trình ở phòng thi, các giám thị trước lúc làm bài đều động viên, giúp em thoải mái tư tưởng để làm bài. Các môn thi của Nhân đều làm được ở mức trung bình và khá. 

{keywords}
Giám thị môn ngữ Văn cùng thí sinh ở buổi thi đầu tiên - Ảnh: Quốc Huy

"Ngồi một mình trong phòng thi em thấy áp lực. Nhất là những câu không thể giải được như môn Ngoại ngữ chiều nay" - em Nhân bộc bạch.

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung (giáo viên dạy Toán), giám thị coi thí sinh F2 chia sẻ: "Ban đầu nhận nhiệm vụ coi thi, bản thân có chút lo lắng vì nghĩ nhiều về con còn nhỏ. Đến lúc, nhìn hình ảnh nhân viên Y tế mỗi ngày dẫn em Nhân lên phòng thi lại càng thương em hơn. Một mình em ngồi giữa phòng thi, không có bạn bè đồng trang lứa xung quanh, ai rồi cũng sẽ có những lo lắng".

{keywords}
Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung tại Trường THPT Dân tộc Nội trú - Ảnh: Quốc Huy

Ở mỗi buổi thi, cô Nhung thường động viên, an ủi thí sinh yên tâm làm bài, giữa em và các bạn không có gì là khác biệt cả. Đây là vì sự an toàn trong phòng chống dịch bệnh Coivd-19.

"Em Nhân là người được yêu cầu đi muộn nhất, đến sau so với các bạn khác. Hôm thi môn đầu tiên, trời mưa to, nhân viên y tế dẫn em đi giữa trường nhìn thấy rất thương. Em Nhân làm bài nghiêm túc, tuân thủ đúng quy định phòng chống covid-19"- cô Nhung cho biết.

Cũng tại điểm thi này, nhiều thí sinh cho biết, đề thi tiếng Anh phân loại học sinh. Mức học đến đâu thì sẽ làm được bài đến đó.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Huyền Trang - nhân viên y tế dẫn thí sinh từ phòng thi ở tầng 3 sau khi kết thúc môn thi ngoại Ngữ - Ảnh: Quốc Huy

Thí sinh Lê Huy Gia Bảo (học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ Vinh) chia sẻ: "Đề thi khó nhất đối với em là phần trọng âm. Học lực trung bình có thể kiếm được trên 5 điểm. Bài thi của em tự chấm được 8,2 điểm".

{keywords}
 EM Lê Huy Gia Bảo cùng các bạn xem lại đề thi môn ngoại Ngữ - Ảnh: Quốc Huy

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, buổi thi cuối cùng môn Ngoại ngữ có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 31.448 em, trong đó dự thi là 31.419. Tổng số thí sinh vắng thi 29, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

Tất cả các điểm thi không có sự cố bất thường nào xảy ra. Buổi thi cuối cùng diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

{keywords}
Thi sinh rời phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Vinh và thanh niên tình nguyện phường Quán Bàu sau khi kỳ thi kết thúc
Thầy cô nấu cơm miễn phí cho học sinh nghèo thi tốt nghiệp ở Nghệ An

Thầy cô nấu cơm miễn phí cho học sinh nghèo thi tốt nghiệp ở Nghệ An

Thấu hiểu những khó khăn của hàng trăm em học sinh nghèo ở huyện miền núi Nghệ An trước kỳ thi tốt nghiệp, các thầy cô Trường THPT huyện Kỳ Sơn xa nhà ở lại nấu hàng trăm suất cơm miễn phí.

Bảo An