Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã triển khai việc giảng dạy học trực tuyến bắt đầu từ tháng 3. Ban giám hiệu nhà trường cho biết một nửa thời gian của học kỳ 2 năm học 2019-2020 đã trôi qua, nhưng thầy trò chưa thể chính thức trở lại giảng đường do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Vì vậy, nhà trường quyết định hỗ trợ cho sinh viên khoảng 12 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này được thông qua 2 hình thức:

{keywords}
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đóng gói khẩu trang để đem tặng trong mùa dịch (Ảnh: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM)

Mỗi sinh viên được nhận hỗ trợ 50.000 đồng/tháng cho đến hết dịch Covid-19. Tổng giá trị gói hỗ trợ là khoảng 3 tỷ đồng. Lãnh đạo nhà trường khuyến nghị sinh viên dùng kinh phí này để mua đường truyền 4G tốc độ cao nhằm hỗ trợ học trực tuyến tốt nhất. Hiện tại, trường đã làm việc với các nhà mạng có uy tín để có gói dịch vụ cao với chi phí tốt nhất, sinh viên có thể đăng ký sử dụng.

Bên cạnh đó, nhà trường quyết định tài trợ học bổng đồng hành cho sinh viên hiếu học và có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí của gói này khoảng 9 tỷ đồng, được trích từ gói hỗ trợ trường và từ sự đóng góp của các doanh nghiệp và cựu sinh viên.

Hiện nay, rất nhiều trường ĐH đã có chính sách hỗ trợ sinh viên bằng việc giảm từ 5 đến 25% học phí online như Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH FPT...

Lê Huyền 

Người nghèo ấm lòng với hành động tốt của thầy giáo nghỉ hưu

Người nghèo ấm lòng với hành động tốt của thầy giáo nghỉ hưu

- Từ lời kêu gọi của thầy giáo về hưu ở TP.HCM, những bao gạo được gửi tới dân nghèo, người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.