Cụ thể, trong năm 2021, Trường ĐH Giao thông Vận tải vẫn chủ yếu tuyển sinh bằng hai phương thức là sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả học tập THPT (học bạ).

Đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ, thí sinh phải có tổng điểm trung bình ba môn học trong tổ hợp xét tuyển ở lớp 10, 11, 12 và điểm ưu tiên từ ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trở lên, trong đó điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển không có điểm trung bình môn nào dưới 5.

Trường ĐH Giao thông Vận tải cũng xét tuyển thẳng đối với các học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

Ngoài ra, trường còn xét tuyển kết hợp (áp dụng đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao) đối với những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và có tổng điểm 2 môn thi THPT năm 2021 thuộc tổ hợp xét tuyển của trường đạt từ 12 điểm trở lên, trong đó có môn Toán và một môn khác không phải Ngoại ngữ.

Trường dự kiến tuyển sinh và đào tạo 25 ngành, trong đó có 9 chương trình tiên tiến, chất lượng cao. Tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu dự kiến đối với từng ngành như sau:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thúy Nga

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2021 trong 2 ngày, bổ sung trường hợp bị đình chỉ

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2021 trong 2 ngày, bổ sung trường hợp bị đình chỉ

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm ngoái. Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục ra đề thi. 

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ 2021

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ 2021

Bộ GD-ĐT đang lên kế hoạch triển khai đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học lên Cổng dịch vụ công quốc gia từ năm 2021.