Trường ĐH Sài Gòn vừa công bố gần 1.000 sinh viên dự kiến bị xét tạm dừng học, cảnh báo rèn luyện, buộc thôi học sau khi xét kết qủa rèn luyện học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Theo đó có khoảng hơn 400 sinh viên bị đưa vào danh sách dự kiến xét tạm dừng học do kết quả xét rèn luyện học kỳ II năm 2019-2020 xếp loại kém.

Có khoảng 500 sinh viên bị đưa vào danh sách dự kiến xét cảnh báo rèn luyện do kết quả xét rèn luyện học kỳ II năm học 2019-2020 xếp loại yếu và kém.

Có 4 sinh viên bị đưa vào danh sách dự kiến buộc thôi học vì do kết quả xét rèn luyện học kỳ II năm học 2019-2020 xếp loại kém.

{keywords}
Nhiều sinh viên ĐH Sài Gòn dự kiến bị tạm dừng học, cảnh báo rèn luyện

Số sinh viên dự kiến bị xét dừng học, cảnh báo rèn luyện, buộc thôi học có ở tất cả các khoa và khóa đào tạo từ năm 2016 đến nay.

Trao đổi với VietNamNet, ông La Thanh Hùng, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Sài Gòn, cho hay đây bước đầu để cảnh báo sinh viên đánh giá lại điểm rèn luyện.

Theo ông Hùng, mỗi học kỳ trường sẽ chấm điểm rèn luyện dựa trên kết quả học tập và tham gia hoạt động của sinh viên.

Quy trình chấm điểm rèn luyện được thực hiện qua nhiều bước. Đầu tiên, sinh viên tự chấm ở lớp và được hơn 1/2 ý kiến đồng ý của lớp. Sau đó, hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện cấp khoa sẽ họp để xét điểm rèn luyện của từng sinh viên, thống nhất, báo cáo trưởng khoa thông qua và trình kết quả lên hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện cấp trường.

Phòng Công tác sinh viên rà soát và đăng tải cho sinh viên nắm rõ tình trạng trước khi đưa lên hội đồng cấp trường họp xét, thống nhất trình hiệu trưởng xem xét và quyết định công nhận kết quả.

Như vậy, danh sách cảnh báo này để sinh viên nắm và rà soát lại điểm của mình trước khi đưa lên hội đồng trường xem xét. Ông Hùng cho hay sinh viên sẽ có khoảng 20 ngày để rà soát lại kết quả của mình trước khi có kết quả chính thức.

Trường ĐH Sài Gòn có 5 tiêu chí và khung điểm rèn luyện, phân thành các loại như sau: từ 90 đến 100 điểm được xếp loại Xuất sắc; từ 80 đến 89 điểm được xếp loại Tốt; từ 65 đến 79 điểm được xếp loại Khá; từ 50 đến 64 điểm được xếp loại Trung bình. từ 35 đến 49 điểm xếp loại Yếu; Dưới 35 điểm xếp loại Kém.

Lê Huyền

Chưa nộp bằng tốt nghiệp THPT, 566 sinh viên ở TP.HCM có thể bị đuổi học

Chưa nộp bằng tốt nghiệp THPT, 566 sinh viên ở TP.HCM có thể bị đuổi học

Hàng trăm sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM) có thể bị buộc thôi học vì chưa nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.