Ngày 12/7, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố mức điểm xét tuyển đầu vào các ngành. Theo đó, đối với ngành Y đa khoa, ngành Răng hàm mặt và Dược là 21 điểm, các ngành cử nhân còn lại là 17 điểm.

Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, năm nay trường mở rộng phạm vi tuyển sinh ra toàn quốc nên dự kiến số điểm chuẩn vào trường sẽ tăng so với năm trước, đặc biệt là ngành y đa khoa. "Thí sinh không nên tham khảo điểm chuẩn của trường ở các năm trước, bởi các năm trước trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở TP Hồ Chí Minh", ông Hà lưu ý thêm.

Năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường 1.250 chỉ tiêu, tuy nhiên theo thống kê số thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường nguyện vọng 1 đã trên 16.000, cao gấp 4 lần so với năm trước, trong khi chỉ tiêu tuyển của trường giảm 100 so với năm trước. Mức điểm chuẩn sẽ không phân biệt thí sinh ở tỉnh hay TP Hồ Chí Minh vì đây là hướng tuyển sinh người tài của trường. Sự khác nhau duy nhất giữa thí sinh ở tỉnh hay thành phố chỉ ở mức học phí.

Cũng theo thạc sĩ Hà, năm nay trường cũng lần đầu tiên tuyển sinh ngành dược với 50 chỉ tiêu, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian sắp tới.

Theo Đan Phượng (Báo Tin Tức)