Ngay sau khi sự việc xảy ra, trường Gateway đã khóa trang fanpage. Nhiều người dùng mạng vì quá bức xúc đã tìm kiếm thông tin về trường, tuy nhiên do chưa tìm hiểu kỹ càng thông tin nên đã có sự nhầm lẫn đáng tiếc.

{keywords}
Trang fanpage của trường Gateway International School của Ấn Độ hiện có hơn 6.500 lượt yêu thích. 

Chỉ vì "lỡ" trùng tên với ngôi trường quốc tế "tự phong" của Việt Nam đang nổi cộm trong 2 ngày gần đây, fanpage của trường Gateway International School (Ấn Độ) vô tình bị nhiều cư dân mạng Việt vào chỉ trích, thậm chí là mắng chửi. Nhiều bài viết của trang bị thả biểu tượng thể hiện trạng thái phẫn nộ của người dùng mạng Việt.

{keywords}

Ngôi trường của Ấn Độ vô can bỗng dưng bị nhận những biểu tượng phẫn nộ từ người dùng mạng Việt.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều lời chỉ trích, mắng chửi của dân cư mạng Việt trên trang fanpage của trường Gateway International School.

Mặc dù có nhiều người vào giải thích rằng có sự nhầm lẫn giữa 2 ngôi trường tại Việt Nam và Ấn Độ, nhưng nhiều người vẫn không tin, cho rằng có thể đây là một chi nhánh thuộc cùng hệ thống.

{keywords}
Tài khoản có tên Haiphong Tieuthu sau khi tìm hiểu kỹ thông tin, biết mình nhầm lẫn đã tìm cách xóa lời bình luận.

Theo tìm hiểu, Gateway International School là một ngôi trường nội trú tại Sonipat, Ấn Độ. Trường được thành lập năm 2006. Ngôi trường này hướng đến phương châm giáo dục phát triển toàn diện, thực hiện giáo dục định tính và thấm nhuần văn hóa Ấn Độ, đề cao giá trị đạo đức ở học sinh.

Trong khi đó, trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) thực chất không không được công nhận là trường quốc tế.

Như VietNamNet đã đưa tin, trong buổi họp báo trưa 7/8, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết: "Trong quy định thì không có trường nào là trường quốc tế. Chữ quốc tế là do một số tường ngoài công lập tự quảng cáo để thu hút học sinh". Trong địa bàn quận chỉ có những trường có yếu tố nước ngoài". Hiện nay có nhiều trường tự đưa thêm 2 chữ "quốc tế" để dễ dàng thu hút học sinh. 

Khánh Hòa

Trường Gateway "tự phong" là trường quốc tế

Trường Gateway "tự phong" là trường quốc tế

 Tại buổi họp báo thông tin về việc bé trai 6 tuổi tử vong tại trường Geteway, đại diện Phòng GD-ĐT Cầu Giấy cho biết, không có trường quốc tế trong quy định.