- Hôm nay, thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận, bố trí cho ông Nguyễn Văn Tuân nguyên Trưởng Phòng GD&ĐT TX.Cửa Lò về làm chuyên viên văn phòng sở này.

{keywords}

Phòng giáo dục thị xã Cửa Lò, Nghệ An nơi có một trưởng phòng được điều động về không có chuyên môn về sư phạm - Ảnh: Q.Huy

Ông Tuân cho biết, ông vui vẻ khi nhận được quyết định nhận tiếp tục cống hiến trong ngành giáo dục.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tuân được biết đến là người từ chối chức vụ Bí thư P.Nghi Thu (TX.Cửa Lò, Nghệ An) để hoán đổi vị trí Bí thư phường này lên làm Trưởng phòng GD&ĐT TX.Cửa Lò.

Như VietNamNet đã thông tin, ông Phùng Đức Nhân - Bí thư phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò) đã được UBND thị xã Cửa Lò được điều động, bổ nhiệm lên làm trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Cửa Lò từ ngày 27/11.

Đồng thời, Thị ủy Cửa Lò lại điều động ông Nguyễn Văn Tuân - Ủy viên Ban Chấp hành Thị ủy Cửa Lò, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sang làm bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu.

Lúc điều động, luân chuyển ông Tuân, nhiều giáo viên ở TX.Cửa Lò đã có tâm thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ông Hồ Đức Phớc ; nh đạo Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò với mong muốn giữ ông Tuân ở lại để tiếp tục làm trưởng phòng.

Trong tâm thư của nhiều giáo viên cho rằng, từ năm 2009, ông Tuân làm trưởng phòng giáo dục đã đưa chất lượng, các phong trào, thành tích giáo dục TX.Cửa Lò có nhiều khởi sắc.

Ngoài ra, ông Tuân được biết đến là người nghiêm khắc, luôn quan tâm, động viên giáo viên khó khăn cũng như học sinh.

Tuy nhiên, việc điều động này ông Tuân không chấp nhận công việc Bí thư phường Nghi Thu. Ông Tuân mong muốn tiếp tục cống hiến trong ngành giáo dục nhưng không được Thị ủy Cửa Lò chấp nhận.

Hiện ông Phùng Đức Nhân đang giữ chức vụ Trưởng Phòng GD&ĐT TX.Cửa Lò. Ông Tuân được điều về làm chuyên viên Sở GĐ&ĐT tỉnh Nghệ An.

  • Quốc Huy