Năm 2020, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ trải qua 3 bài thi môn Toán, Ngữ Văn và môn chuyên.

Trong đó, bài thi môn Toán sẽ diễn ra vào chiều 8/7, môn thi Ngữ Văn diễn ra vào sáng 9/7 (cùng có thời gian thi 120 phút) và chiều 9/7, thí sinh sẽ dự thi môn chuyên với thời gian làm bài 150 phút. Riêng môn Hóa học và Tiếng Anh, thí sinh có thời gian làm bài là 120 phút.

Năm 2020, THPT chuyên ĐH Sư phạm sẽ tuyển thí sinh trên toàn quốc, đạt hạnh kiểm tốt và học lực cả năm của các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên, loại tốt nghiệp THCS năm 2020 từ khá trở lên, có điểm trung bình môn thi chuyên của năm lớp 9 đạt từ 7 điểm trở lên.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2.

Năm nay, trường tuyển 305 chỉ tiêu hệ chuyên gồm các lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh.

Chỉ tiêu cụ thể như sau:

{keywords}

Ngoài chỉ tiêu các lớp chuyên ở trên, căn cứ vào kết quả thi, trường còn tuyển thêm các lớp cận chuyên. Tiêu chí xét tuyển các lớp này sẽ được nhà trường công bố sau.

Kết quả thi sẽ được nhà trường công bố trước ngày 14/8/2020.

Năm 2019, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển 350 chỉ tiêu hệ chuyên và 180 em hệ cận chuyên. Với tổng số thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 là 5.045, tỷ lệ chọi vào trường là 1/9,6. Nếu tính riêng hệ chuyên, tỷ lệ này lên tới 1/14,5, cao nhất trong các trường chuyên THPT ở Hà Nội.

Thúy Nga

Kiến nghị Bộ trưởng, Chủ tịch HN giảm môn thi THPT quốc gia và lớp 10

Kiến nghị Bộ trưởng, Chủ tịch HN giảm môn thi THPT quốc gia và lớp 10

 - Thầy Nguyễn Xuân Khang đề nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung xem xét việc giảm môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh  lớp 10 năm 2020 tại Hà Nội.