- Theo ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, mức điểm nhận hồ sơ của trường sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh công bố trước đó.

Theo đó, trường quy định tiêu chí và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

Như vậy, mức điểm nhận hồ sơ của Trường ĐH Y Hà Nội năm nay sẽ tính từ mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT là 15,5 điểm.

Về tiêu chí phụ và thứ tự ưu tiên của các tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau gồm: Ưu tiên 1 là điểm bài thi Toán và ưu tiên 2 là điểm môn thi Sinh học.

{keywords}
Trường ĐH Y Hà Nội nhận hồ sơ từ mức điểm bằng mức điểm sàn do Bộ GD-ĐT quy định.

Tuy nhiên, ông Tú cũng khuyên thí sinh nên cân nhắc dựa vào mức điểm chuẩn trúng tuyển các năm trước của Trường ĐH Y Hà Nội để tham khảo trước khi đăng ký nguyện vọng để không mất cơ hội xét tuyển ở các trường khác.

Năm nay, Trường ĐH Y Hà Nội tuyển sinh khoảng 1.000 chỉ tiêu cơ sở Hà Nội, trong đó có 500 chỉ tiêu bác sĩ đa khoa. Ở cơ sở Thanh Hóa, chỉ tiêu là 100 với ngành bác sĩ đa khoa.

Năm ngoái, mức điểm trúng tuyển các ngành Trường ĐH Y Hà Nội từ 23,5 đến 27 điểm tùy ngành. Riêng ngành Y đa khoa là 27 điểm.

Năm nay, dự báo là điểm chuẩn của Trường ĐH Y Hà Nội sẽ tăng cao so với năm ngoái khi tỉ lệ thí sinh đạt mức điểm từ 26 trở lên của điểm khối B cao hơn so với năm ngoái.

Lê Văn