Theo tờ trình của Trường THPT Dân tộc Nội trú N’Trang Lơng (tỉnh Đắk Nông), vào khoảng 20h ngày 8/8, nhà trường nhận được thông tin bố của nữ sinh H- Chăl vừa qua đời.

H- Chăl là học sinh lớp 12A3, trú xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil. Chiều ngày 8/8, H- Chăl đã đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi số 1, Trường THPT Chu Văn An.

Theo Trường THPT Dân tộc Nội trú N’Trang Lơng, H- Chăl có kết quả học tập cuối năm lớp 12 đạt loại Khá, hạnh kiểm Tốt. Tuy nhiên, trong tờ trình nêu rõ “Từ khi nhận được tin bố mất, tâm lý em không ổn định nên không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020”. Vì vậy, xét thấy nữ sinh này đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp năm 2020 nên trường làm tờ trình, đề nghị xem xét cho thí sinh.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết căn cứ theo các quy định hiện hành thì đây là trường hợp đặc biệt. Theo quy định, nhà trường nơi thí sinh theo học sẽ làm hồ sơ, gửi cho hội đồng thi. Nếu địa phương xác nhận đúng sự việc thì thí sinh sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông có 1 thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp do đang cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông sau khi trở về từ Đà Nẵng. 

Văn Lệ

Tám thí sinh đi xe chuyên dụng từ thôn phong tỏa đến trường thi

Tám thí sinh đi xe chuyên dụng từ thôn phong tỏa đến trường thi

7 thí sinh tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, H, Hưng Hà, Thái Bình), nơi đang bị phong toả vì có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 và 1 thí sinh đi từ vùng dịch Đà Nẵng về đã được đưa đến trường thi bằng xe chuyên dụng.