- Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 về đợt xét tuyển bổ sung vào đại học hệ chính quy năm 2017 bằng điểm thi THPT quốc gia, mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là ngành Giáo dục Tiểu học với 31 điểm.

Như vậy mức điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành này ở đợt xét tuyển bổ sung ít nhất sẽ cao hơn điểm chuẩn của đợt 1 (30,25 điểm) là 0,75 điểm.

Hai ngành có mức điểm nhận hồ sơ xếp ngay sau là Sư phạm Ngữ văn với 30 điểm và Sư phạm Toán học với 27 điểm.

Lưu ý, các mức điểm này đều được tính khi môn chính (được bôi đậm ở bảng dưới) đã nhân hệ số 2.

Cụ thể, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2017 như sau:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Còn mức điểm xét tuyển theo hình thức lấy kết quả học tập lớp 12 cấp THPT như sau:

{keywords}

{keywords}

Thí sinh cần lưu ý môn thi chính nhân hệ số 2 được ghi bằng chữ in hoa, đậm.

Ngoài ra, thí sinh cần thỏa mãn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận đăng ký xét tuyển bổ sung (theo từng phương thức/ ngành/ nhóm ngành/ mã tổ hợp - nếu có):

Các ngành thuộc hệ sư phạm chỉ tuyển những thí sinh có hạnh kiểm cả 6 học kỳ ở cấp THPT đạt từ loại khá trở lên, và không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Ngành Giáo dục thể chất, ngành Giáo dục Quốc phòng - An ninh chỉ tuyển thí sinh thể hình cân đối: nam cao tối thiểu 1,65m, nặng 45kg trở lên; nữ cao tối thiểu 1,55m, nặng 40kg trở lên. Nhà trường không tổ chức sơ tuyển do đó thí sinh không đủ các yêu cầu về thể hình nếu trúng tuyển sẽ bị loại khi nhập học.

Riêng với hình thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT, đối tượng là các thí sinh học ở các trường THPT chuyên cấp tỉnh/thành phố; THPT công lập trên toàn quốc. Tiêu chí xét tuyển: lấy điểm học tập học kỳ 1, học kỳ 2 năm lớp 12.

Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng của môn theo tổ hợp xét tuyển (tính môn chính nếu có) cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Nguyên tắc xét tuyển theo điểm xét tuyển lấy từ cao xuống đến hết chỉ tiêu của ngành xét tuyển. Điểm xét tuyển lấy đến 2 chữ số thập phân để xét tuyển. Nếu nhiều hồ sơ có điểm xét tuyển bằng nhau thì lấy điểm môn chính hoặc tiêu chí phụ xét từ cao xuống.

Cách tính điểm và điểm ưu tiên xét tuyển như sau:

Đối với tổ hợp không có môn chính (nhân hệ số 2):

Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình Môn 1 + Điểm trung bình Môn 2 + Điểm trung bình Môn 3) + Điểm ưu tiên (nếu có)

Đối với tổ hợp có môn chính (nhân hệ số 2):

Điểm xét tuyển = [Điểm trung bình Môn 1 + Điểm trung bình Môn 2 + (Điểm trung bình Môn chính x 2)] + Điểm ưu tiên (nếu có)

Điểm trung bình Môn 1 hoặc Môn 2 hoặc Môn 3 = (điểm Học kỳ 1 + Học kỳ 2)/2

Điểm trung bình Môn chính = (điểm Học kỳ 1 + Học kỳ 2)/2

Đối với thí sinh đã đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng, xét trúng tuyển từ thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất trở xuống cho đến hết chỉ tiêu của ngành.

Đối với các ngành Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Giáo dục công dân, các ngành ngoài sư phạm: Trường chỉ nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển có điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6 (theo thang điểm 10), chưa cộng điểm ưu tiên theo đối tượng, khu vực trong tuyển sinh.

Đối với các ngành sư phạm còn lại: Trường chỉ nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển có điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6 và điểm trung bình môn chính dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 7 (theo thang điểm 10), chưa cộng điểm ưu tiên theo đối tượng, khu vực trong tuyển sinh.

Thí sinh chỉ được phép đăng ký 1 tổ hợp môn xét tuyển/ngành, không giới hạn số nguyện vọng ngành đăng ký xét tuyển.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 13/8 đến 17h ngày 20/8/2017.

Thông tin hỗ trợ thí sinh qua số điện thoại: 02113863203; Email: tuyensinhsp2@gmail.com

Thanh Hùng