Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trước buổi thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi sáng nay (30.6), người nhà của một thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi 40 ở Đà Nẵng đã đến báo thí sinh bị ngộ độc thực phẩm và xin được xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Theo đó, Sở đã hướng dẫn người nhà thí sinh này trước buổi thi môn đầu tiên vào ngày mai (1.7) phải đến Hội đồng thi để xác nhận xem tình hình sức khỏe có đảm bảo để dự thi hay không. Nếu thí sinh không đủ sức khỏe dự thi, phải tiếp tục nằm viện điều trị, thí sinh sẽ được đặc cách tốt nghiệp khi có đủ điều kiện để được xét đặc cách (có đầy đủ hồ sơ xác nhận tình trạng sức khỏe của cơ sở y tế; kết quả học tập và hạnh kiểm trong năm học của thí sinh đạt loại Khá trở lên).

{keywords}
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng ngày 30/6 (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Sở GD-ĐT cho biết thêm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại cụm thi 40 do ĐH Đà Nẵng chủ trì có một trường hợp thí sinh khiếm thị được bố trí dự thi tại điểm trường CĐ Phương Đông. Hội đồng thi đã bố trí giáo viên hỗ trợ đọc đề, chuyển đề bằng chữ nổi đối với môn thi tự luận, và đọc đề để thí sinh chọn đáp án đối với môn thi trắc nghiệm theo quy chế.

Được biết, tại cụm thi 40 do ĐH Đà Nẵng chủ trì, có có gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi dự thi với 11 điểm thi. Trong đó, có 1.243 TS thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT, 1.857 TS chỉ thi để lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; còn lại là thí sinh thi để vừa lấy điểm xét tốt nghiệp vừa lấy điểm để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo Kim Oanh/ Dân Việt