Một tỷ phú Hồng Kông đã chi con số kỷ lục 48,4 triệu USD để mua viên kim cương “Trăng Xanh” 12,03 carat cho con gái trong một phiên đấu giá ở Geneva – phát ngôn viên của ông xác nhận.

{keywords}
Viên kim cương xanh mà tỷ phú Joseph Lau mua với giá 48,4 USD

Ông trùm bất động sản Joseph Lau – người bị kết tội hối lộ vào năm ngoái ở Ma Cao đã mua viên kim cương ở phiên đấu giá Sotheby’s hôm 11/11. Ngay sau đó, ông đặt tên cho món quà này là “Trăng Xanh cho Josephine” theo tên cô con gái 7 tuổi của ông.

Vụ mua bán diễn ra ngay sau khi ông chi 28,5 triệu USD mua một viên kim cương hồng 16,08 carat tại nhà đấu giá đối thủ của Sotheby’s là Christie’s. Viên này được ông đặt tên là “Josephine yêu quý”.

Ông David Bennett – người phụ trách mảng trang sức quốc tế của Sotheby’s cho biết viên “Trăng Xanh” phá vỡ một số kỷ lục: là viên kim cương đắt nhất thế giới và cũng là thứ trang sức đắt nhất mà hãng đấu giá này từng bán.

Viên kim cương được đặt trong một chiếc nhẫn. Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Lau mua trang sức quý hiếm cho con gái. Năm 2009, ông từng mua một viên kim cương xanh khác với giá 9,5 triệu đô la, được đặt tên là “Ngôi sao của Josephine”.

{keywords}
Tỷ phú Lau và con gái

Theo truyền thông Hồng Kông, Josephine là con gái của ông với bạn gái Chan Hoi-wan. Tỷ phú 64 tuổi này cũng có 2 con với người bạn đời lâu năm Yvonne Lui.

Được biết “Trăng Xanh” được phát hiện ở Nam Phi vào tháng Giêng năm ngoái.

  • Nguyễn Thảo (Theo AFP)