{keywords}
 Bạn đã sẵn sàng trở thành ứng viên nổi bật chưa?

Làm nổi bật các kỹ năng linh hoạt

Đó là các khả năng hoặc kỹ năng chuyên môn có thể áp dụng cho nhiều vai trò, vị trí ở các lĩnh vực khác nhau. Ngay cả khi bạn có ít kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó, đừng rụt rè và bỏ qua cơ hội.

Trên thực tế, một kỹ năng được coi là “đương nhiên” ở ngành của bạn có khi lại là điều mới và hữu ích ở ngành khác. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm cơ hội bên ngoài ngành hiện tại của mình. Ví dụ: khả năng phân tích số liệu không chỉ dùng cho ngành thống kê, mà hoàn toàn phát huy trong lĩnh vực marketing.

Đặc biệt, nếu mô tả công việc không nêu rõ yêu cầu mức độ kinh nghiệm hoặc bằng cấp cụ thể, thì cứ đảm bảo CV của bạn làm nổi bật được các kỹ năng được nói đến.

Chia sẻ về sự phát triển cá nhân

Gần 2 năm mọi người lao đao vì Covid-19, liệu bạn có đạt được một số chứng chỉ qua khóa học trực tuyến, nâng cao kỹ năng, có thêm kinh nghiệm mới nào không?

Nếu có, bạn nên cập nhật ngay những thành tích này vào CV của mình. Những hoạt động này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là con người chủ động, linh hoạt và luôn hướng tới việc phát triển một cách chuyên nghiệp bất chấp ngoại cảnh.

{keywords}
 Thông tin trong CV của bạn nên là điều mà nhà tuyển dụng tìm kiếm

Cấu trúc chuẩn chỉnh

CV của bạn cần phải có cấu trúc tốt. Những thành tích phù hợp nhất của bạn đã được làm nổi bật chưa? Bố cục có dễ đọc không? Đã sử dụng các gạch đầu dòng để nhấn mạnh các điểm chính chưa? Bạn nên xem lại các kỹ thuật hệ thống hóa CV mà CareerBuilder từng hướng dẫn, cũng như nhờ người khác đọc CV của bạn một lần nữa.

“Đo ni đóng giày” cho vị trí ứng tuyển

Bạn phải chứng minh mình là ứng viên hoàn hảo cho vị trí ứng tuyển. Bạn hãy nhìn lại bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng. Trong đó sẽ hé lộ, gợi ý về những giá trị mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Để có lợi thế cạnh tranh, bạn nên chỉnh sửa CV để làm nổi bật các khía cạnh năng lực và kinh nghiệm phù hợp nhất với mô tả công việc. Mức độ phù hợp với vị trí đến đâu là “chìa khóa” của việc ứng tuyển.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)