“Không quá muộn nhưng cũng không còn quá sớm để bắt đầu lại một sự nghiệp hoàn toàn mới”, tâm lý e ngại này đã khiến không ít người cứ mãi trì trệ và loay hoay trong công việc mà bản thân đã cảm thấy quá đỗi nhàm chán. Cùng CareerBuilder.vn tìm hiểu xem liệu có thật là đã “hết đường” cho sự nghiệp khi bạn ở tuổi ngoài 40? Cùng tham khảo 5 nghề nghiệp sau đây!

Giảng viên

Nghề giáo không phải là một nghề dễ dàng và có nhiều đòi hỏi riêng đặc thù vì tính chất công việc. Tuy nhiên, khi bước ra ngoài tuổi 40 với số kinh nghiệm chuyên môn góp nhặt kha khá từ trước đó, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến công việc trở thành giảng viên nếu yêu thích việc truyền đạt lại kiến thức cho những bạn trẻ. Bạn sẽ cần bổ sung thêm một số kỹ năng về việc đứng lớp hoặc tham gia lấy văn bằng giảng dạy từ các khoá ngắn hạn trước khi bắt đầu công việc này.

{keywords}
(Nguồn ảnh: Internet)

Biên dịch viên, phiên dịch viên

Công việc này có thể cho bạn một lịch làm việc tương đối linh động, đồng thời giúp bạn duy trì mức thu nhập không tệ chút nào. Trên thực tế, không phải cứ giỏi ngoại ngữ là có thể trở thành một biên hay phiên dịch viên mà nghề nghiệp này còn đòi hỏi bạn có thêm một chút năng khiếu về việc diễn đạt cũng như có một vốn kiến thức tương đối sâu rộng để có thể truyền tải chính xác nhất ý tứ trong các cuộc họp hoặc các văn bản chuyên môn. Ở tuổi ngoài 40, những trải nghiệm bạn đã từng có trong nghề nghiệp trước đó có thể giúp bạn vận dụng để thử sức trong công việc mới mẻ này.

Chuyên gia tâm lý trị liệu

Đây là một nghề dành rất nhiều ưu ái cho những ai đã có tuổi một chút. Thử đặt bản thân bạn cần được tư vấn về những vấn đề tâm lý trị liệu, bạn có sẵn lòng để gặp gỡ một chuyên gia trẻ măng trông như vừa rời khỏi ghế nhà trường chăng? Sự chín chắn, giọng nói trầm ấm nhiều trải nghiệm, cách trò chuyện sâu sắc, có hiểu biết và nhiều cảm thông, tất cả những yếu tố dường như khá phù hợp với những người đã bắt đầu ngoài tuổi 40. Hãy tìm hiểu thêm về nghề nghiệp này nếu bạn muốn có một bước chuyển đổi phù hợp sau nhiều năm làm việc tại các công sở nhé.

Diễn giả

Cũng là một nghề nghiệp liên quan đến việc chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm, làm diễn giả sẽ mang đến cho bạn sự thú vị và những điều mới mẻ khi được đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều đám đông khác nhau, những con người có tính cách khác nhau và đôi khi lại còn học hỏi ngược lại những kiến thức mới từ các buổi tranh luận sôi nổi.

Công việc này hoàn toàn phù hợp với những người đã ngoài tuổi 40, nhiều kiến thức chuyên môn, có những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực mình theo đuổi nhiều năm qua và đặc biệt bạn phải luôn duy trì được một nguồn năng lượng tích cực để dẫn dắt những buổi hội thảo khác nhau.

{keywords}
(Nguồn ảnh: Internet)

Dạy kèm trực tuyến

Tương tự như việc trở thành một giảng viên, bạn có thể thử sức ở một công việc đầy mới mẻ, đó là mở các khoá dạy kèm trực tuyến. Bạn có thể dùng bất cứ hình thức nào, email, các ứng dụng chat, trang web tương tác để thực hiện các bài giảng của mình. Khi đã bắt đầu muốn thoát ra khỏi guồng làm việc đều đặn mỗi ngày nơi công sở ở ngoài tuổi 40, công việc dạy kèm trực tuyến có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ hơn nhưng vẫn duy trì sự giao tiếp đều đặn với thế giới bên ngoài theo phương thức 4.0 nhiều cải tiến.

(Nguồn: CareerBuilder)