Cụ thể, ngày 21/10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Nguyễn Quang Anh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến trong vòng 15 ngày kể từ ngày 21/10.

Lý do của quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến là để xem xét, xử lý kỷ luật đối với vi phạm của cá nhân ông này trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm.

Ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy và công việc đang quản lý, thực hiện theo quy định; đồng thời trong thời gian tạm đình chỉ công tác phải báo cáo, giải trình thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo yêu cầu của Sở Xây dựng Thái Bình.

{keywords}

Ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình bị nghi sử dụng bằng giả bởi thời điểm năm 2002, người ký bằng tốt nghiệp chưa phải là Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô. 

Trước đó, dư luận xôn xao thông tin ông Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả của Trường ĐH Dân lập Đông Đô.

Chi tiết gây nghi vấn là thời điểm năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên - người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên  - vẫn đang là quyền hiệu trưởng.

Trong khi văn bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp để được tuyển dụng, bổ nhiệm là bằng tốt nghiệp của Trường ĐH Dân lập Đông Đô vào năm 2002, hệ chính quy, ngành kiến trúc do PGS.TS Nguyễn Niên ký, nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại đề PGS.TS Nguyễn Niên là hiệu trưởng.

Trước khi được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Thái Bình vào tháng 6/2018, ông Phùng Văn Chiến là Phó Viện trưởng của Viện này.

Hải Nguyên 

Hàng loạt giáo viên sử dụng bằng giả, Giám đốc Sở Giáo dục nói gì?

Hàng loạt giáo viên sử dụng bằng giả, Giám đốc Sở Giáo dục nói gì?

Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho hay, nếu phát hiện trường hợp giáo viên trực thuộc Sở quản lý sử dụng bằng giả, không đúng quy định thì ngay lập tức xử lý theo quy định của pháp luật.