Theo thông tin mà Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) nhận được từ Nhật Bản, 3 học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng là Nguyễn Duy Anh và Nguyễn Lê Thảo Anh (cùng là học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội); Phạm Đức Nam Phương (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương). 

Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Hoàng Dương (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

{keywords}
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) khen thưởng các thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2021.

Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2021 do Nhật Bản đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 25/7 đến ngày 2/8/2021 với sự tham gia của 79 nước và vùng lãnh thổ.

Đoàn Việt Nam dự thi trực tuyến tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Các thí sinh làm bài thi lý thuyết trong 5 giờ, dưới sự giám sát trực tiếp của Ban tổ chức từ phía Nhật Bản.

Với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, đội tuyển của Việt Nam tiếp tục duy trì thành tích cao tại Olympic Hóa học quốc tế những năm qua.

Khép lại mùa Olympic năm 2021, Việt Nam có 37 lượt học sinh dự thi và cả 37 em đều đoạt giải với: 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Thành tích chung của các đội tuyển đã khẳng định sự cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Thanh Hùng

Tấm huy chương Vàng của cậu học trò được thầy cô 'săn lùng'

Tấm huy chương Vàng của cậu học trò được thầy cô 'săn lùng'

Được thầy cô của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên “săn lùng” từ năm lớp 9, khi còn đang theo học tại cấp 2 trường Ams, Nguyễn Hoàng Dương đã làm nên điều lịch sử.

Nữ sinh Phú Thọ bật khóc vì 'đổi màu' huy chương Olympic quốc tế

Nữ sinh Phú Thọ bật khóc vì 'đổi màu' huy chương Olympic quốc tế

Kết quả ngọt ngào đã đến với Nguyễn Thị Thu Nga - cô học trò nghèo trong câu chuyện cổ tích về tình thầy - trò ở Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ.

'Cổ tích' về cậu học trò tự kỷ giành huy chương Toán quốc tế

'Cổ tích' về cậu học trò tự kỷ giành huy chương Toán quốc tế

Với Tùng Lâm, một cậu bé “đặc biệt”, hành trình để được sống với niềm đam mê Toán học cũng là một tấm huy chương lớn mà cậu giành được trong cuộc đời.

Đỗ Bách Khoa - Nam sinh đi vào 'lịch sử' trường Ams

Đỗ Bách Khoa - Nam sinh đi vào 'lịch sử' trường Ams

Giành được Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2021, Đỗ Bách Khoa đã ghi tên mình vào lịch sử khi là học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam làm được điều này trong suốt 36 năm kể từ ngày thành lập trường. 

Nam sinh mang tấm HCV Olympic đầu tiên về cho Cần Thơ

Nam sinh mang tấm HCV Olympic đầu tiên về cho Cần Thơ

Đặng Lê Minh Khang học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng vừa xuất sắc giành Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế. Khang là học sinh đầu tiên của Cần Thơ đạt được thành tích này.