- Bức ảnh cưới chụp tại khuôn viên trước nhà điều hành Trường ĐH Cần Thơ do Phó hiệu trưởng Đỗ Văn Xê đưa lên trang Facebook cá nhân vào ngày 1/6 hiện đã có hơn 4000 lượt like (thích) và rất nhiều bình luận, chia sẻ.

Một ý kiến bình luận trên Facebook của thầy Đỗ Văn Xê băn khoăn: “Em nghĩ chắc do trường quá dễ dàng nên không có bảo vệ tại nơi đó. Nếu không bảo vệ sẽ ngăn họ chụp ảnh rồi, chụp ảnh cưới vào công viên chụp thì còn được. Đằng này vào Trường ĐH Cần Thơ thì có lẻ hơi không ổn lắm, không biết là đúng hay là sai, thưa thầy?

{keywords}
Hình ảnh đăng trên Facebook của hiệu phó Đỗ Văn Xê. (Ảnh: Facebook).

Một bạn khác cũng nêu: “Nhà điều hành của Trường ĐH Cần Thơ là nơi cán bộ chủ chốt và ban giám hiệu làm việc chứ không phải nơi chụp ảnh, giải trí. Không tôn nghiêm chút nào”.  Có ý kiến phê phán việc chụp hình sao lại giẫm lên cỏ.

Trong khi đó, rất nhiều ý kiến cho rằng việc làm này là bình thường.

Một bạn bình luận: “Họ đang giúp trường quảng bá hình ảnh, em nghĩ đó là việc tốt. Ở ngôi trường em đang theo học, có rất nhiều cặp đôi đến trường chụp ảnh cưới. Trong trường học, họ tạo cảnh quan và các công viên rất đẹp. Trường có đội ngũ PR riêng để quảng bá hình ảnh cũng như các hoạt động học thuật trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội”.

Một thành viên khác cũng đồng tình: “Đó là hình ảnh rất đẹp và quá đỗi bình thường, có biết bao người mong muốn có một bộ ảnh cưới trong khuôn viên trường để làm kỷ niệm cho chính bản thân và con cháu sau này. Kỷ niệm vô giá”.Trên Facebook, PGS-TS Đỗ Văn Xê kiên nhẫn giải đáp hầu hết thắc mắc của mọi người.

Lắng nghe các ý kiến, Phó hiệu trưởng Đỗ Văn Xê cũng cẩn thận trao đổi với hầu hết các bình luận về việc này.

Trao đổi với VietNamNet, ông Xê cho rằng: “Quan điểm của trường mình muốn có sự gắn kết gần gũi với xã hội, không khép kín như trước đây. Nhà điều hành của trường khi xây được bố trí tạo khung cảnh, cảnh quan phía trước giống các viện nghiên cứu nước ngoài. Sau khi hoàn chỉnh, khuôn viên rất đẹp và có nhiều người xin vào chụp ở các dạng khác nhau. Trường không giới hạn chụp hình dưới dạng nào.

Hình ảnh cưới vừa rồi tôi đăng là ảnh chụp đã lâu, một số ý kiến thấy như vậy không ổn. Nhưng tôi thấy quan niệm  đó không phù hợp với quan niệm chung của ban giám hiệu. Cá nhân tôi có đưa hình ảnh lên Facebook để tham khảo ý kiến sinh viên”.

Bất ngờ khi hình ảnh lại nhận được nhiều quan tâm, phản hồi, Phó hiệu trưởng Đỗ Văn Xê cho biết: “Nhà trường lắng nghe tất cả các ý kiến nhưng cũng có nguyên tắc và quan điểm làm việc. Bản thân chúng tôi thấy đa phần các ý kiến đều đồng tình với việc làm trên.Từ lâurồi khuôn viên Trường ĐH Cần Thơ không riêng là nơi dành riêng cho sinh viên nữa, mà hằng ngày sáng sớm và chiều tối rất đông người dân bên ngoài vào trường tập thể dục, nhà trường đều tạo điều kiện tốt nhất để người dân có nơi thư giãn, giải trí.” 

Về một số ý kiến phản đối việc giẫm lên cỏ chụp ảnh, ông Xê chia sẻ bản thân mình rất ngạc nhiên sao phải quy định cấm đi trên cỏ.

“Từ năm 19898, chúng tôi sang một viện nghiên cứu nước ngoài. Thảm cỏ của họ trồng khắp nơi. Buổi chiều mọi người thường đi dạo mát và ngả lưng nằm trên thảm cỏ nghỉ ngơi, vui chơi”.

Không chỉ giới hạn việc mọi người được vào chụp ảnh cưới, đi trên cỏ, ông Xê cũng cho biết: “Quan điểm điều hành của trường ngày càng hạn chế chứ cấm ở trong trường”.

Việc chụp ảnh cưới trong khuôn viên trường, thậm chí trước nơi làm việc của ban giám hiệu, theo tôi, là bình thường. Hỉ sự là việc đáng hoan nghênh, nhà trường không cấm đoán.

  • Văn Chung