- Clip dài hơn một phút quay lại cảnh thầy giáo đánh tới tấp hai học trò rồi bị các em đánh lại khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Sự việc diễn ra trong một lớp học. Thầy giáo mặc áo trắng liên tiếp tát vào mặt một học sinh nam. Em này chỉ đứng im cho giáo viên đánh, không phản ứng gì. Tuy nhiên, khi thầy giáo này gọi học sinh thứ 2 lên để răn đe thì bị em này đánh lại, dồn vào góc tường.

Việc em học sinh đánh lại thầy khiến cả lớp ồn ào, một số em chạy lên can ngăn, trong khi có em khác ở dưới lớp trong tư thế lao lên đánh phụ bạn nhưng được những em khác ngăn lại.

Sự việc được xác định xảy ra ở Trường THPT Nguyễn Huệ, Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định. Hiệu trưởng nhà trường - cô Quách Nguyễn Huyền Trân xác nhận sự việc trong clip diễn ra tại một lớp 11 của trường.

Thầy giáo trong clip là giáo viên trẻ, 24 tuổi, mới về trường được 5 tháng.

Theo cô Trân, nguyên nhân của sự việc là do lớp ồn, thầy giáo quá trẻ, khả năng kiềm chế chưa tốt nên đã có những hành động phi sư phạm với học sinh.

Sau vụ việc, ngay lập tức nhà trường đã báo cáo lên Sở GD-ĐT Bình Định, đồng thời ban giám hiệu cũng đã làm việc với thầy giáo, học sinh và phụ huynh học sinh.

Thầy giáo đã thừa nhận hành động của mình là sai, đã xin lỗi cả lớp cũng như phụ huynh và nhà trường. Ngược lại, hai nam sinh bị thầy đánh cũng đã nhận lỗi và xin lỗi thầy giáo."Mối quan hệ thầy trò đã bình thường trở lại" - cô Trân cho biết.

Hiện tại, thầy giáo vẫn đứng lớp bình thường. Cô Trân cho biết nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi thái độ, cách sửa sai của thầy để đưa ra mức kỷ luật hợp lý nhất.

"Hiện trường đang chờ một cuộc họp cuối cùng từ sở để đưa ra kết luận. Sở hứa sẽ đưa ra chỉ đạo sớm nhất" - cô Trân nói.

Trao đổi với VietNamNet chiều 18/2, Đào Đức Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định cho biết Sở đã được báo cáo về sự việc này; học sinh, giáo viên đều đã có tường trình. "Clip đã quay lại một cảnh quá phản cảm, cả thầy và trò đều sai. Điều đó không phải bàn cãi thêm", tuy nhiên đây cũng là một giáo viên còn quá trẻ, đang ký hợp đồng một năm. Hành động của giáo viên là bột phát và có quá nhiều lý do để dẫn tới hành động này.

Được biết, sự việc xảy ra từ trước Tết Nguyên Đán, chỉ trước khi nghỉ Tết một, hai ngày. "Nếu không có clip này đưa lên, chúng tôi cũng vẫn sẽ xử lý" - ông Tuấn cho biết. Sở cũng đã họp và đề nghị nhà trường đưa ra mức kỷ luật, cảnh cáo với giáo viên, sau đó Sở mới đưa ra chỉ đạo tiếp theo. Quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm, không bao che cho giáo viên - ông Tuấn nói. 

  • Nguyễn Thảo - Xuân Qúy