Theo kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa về nội dung đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc, ông Nguyễn Thái Sơn, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc vi phạm hàng loạt khuyết điểm theo kết luận số 39/KL-UBND ngày 29/5/2020, số 85/KL-UBND ngày 13/8/2020 của UBND huyện Hậu Lộc nhưng vẫn được bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng từ ngày 1/9/2020 (Từ 1/12/2020, ông Sơn được luân chuyển sang làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phong lộc cho đến nay - PV).

Cụ thể, ông Sơn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý hoạt động dạy thêm; có lời lẽ thiếu chuẩn mực, thiếu tôn trọng, xúc phạm uy tín, danh dự đối với giáo viên trong hội nghị; không thực hiện đứng lớp đủ 2 tiết/ tuần nhưng vẫn nhận đủ tiền phụ cấp đứng lớp; không trả tiền trực tết cho giáo viên, nhân viên; thu tiền quà lưu niệm trái quy định..

{keywords}
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thu hồi lại quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THCS đối với ông Nguyễn Thái Sơn

Mặc dù UBND huyện Hậu Lộc đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, nhưng ông Nguyễn Thái Sơn vẫn được dánh giá xếp loại tốt và được bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trường Trường THCS Ngư Lộc từ ngày 1/9/2020.

Sau khi bổ nhiệm lại, đến ngày 9/10/2020 UBND huyện Hậu Lộc lại mới ban hành quyết định xử lý kỷ luật khiển trách đối với ông Sơn là đi ngược với quy định.

{keywords}
Trường THCS Ngư Lộc

Không những thế, về việc dánh giá, xếp loại cán bộ quản lý năm học 2019-2020 là do Phòng Giáo dục. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc lại tự ý xếp loại cho ông này hoàn thành tốt nhiệm vụ là không đảm bảo khách quan.

Từ những sai phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận và yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc thu hồi, bãi bỏ quyết định về việc bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn; xém xét đánh giá lại kết quả hoàn thành nhiệm vụ đối với hiệu trưởng này, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức liên quan tới việc bổ nhiệm lại đối với ông Nguyễn Thái Sơn.

Lê Dương