Nếu gia đình là gốc rễ hình thành thì nhà trường là môi trường nuôi dưỡng nhân cách cho trẻ thơ, vì vậy sự phối hợp thống nhất, việc liên lạc thường xuyên giữa gia đình và nhà trường chính là yếu tố then chốt trong giáo dục.

Thấu hiểu được tầm quan trọng trong việc thường xuyên quan sát sự phát triển của học sinh, trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy đã thiết lập và triển khai hệ thống kênh thông tin cùng các biện pháp cụ thể liên quan đến công tác phối hợp giáo dục học sinh tại gia đình và giáo dục tại nhà trường.

Qua đó, Hanoi Academy muốn đảm bảo rằng các giáo viên và phụ huynh có thể cập nhật thông tin về tình hình học tập, hoạt động, vui chơi cũng như những thay đổi tâm sinh lý của học sinh một cách thường xuyên và hiệu quả nhất.

{keywords}

Liên lạc giữa gia đình và nhà trường cần thiết cho sự phát triển của con trẻ

{keywords}

Phụ huynh học sinh Hanoi Academy luôn nhận được tư vấn kịp thời và hiệu quả

Hiệu quả đến từ các hình thức liên lạc truyền thống

Tại Hanoi Academy, các cuộc họp với phụ huynh học sinh của từng lớp được tổ chức định kỳ và thường xuyên trong suốt năm học. Buổi họp không chỉ đơn thuần mang tính chất phổ biến thông tin, mà còn là cơ hội đối thoại trực tiếp giữa phụ huynh và giáo viên, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để gia đình và nhà trường cùng tìm ra những biện pháp giáo dục tối ưu, phù hợp với nhu cầu riêng của từng cá nhân học sinh.

{keywords}

Phụ huynh học sinh và giáo viên Hanoi Academy cùng phối hợp nuôi dạy trẻ

Những nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục đều chỉ ra rằng học sinh sẽ đạt kết quả cao hơn và có những trải nghiệm học tập tốt hơn khi giáo viên và phụ huynh học sinh có sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau.

Trên cơ sở đó, Ban phụ huynh Hanoi Academy được thành lập với mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa gia đình và nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại Hanoi Academy. Một mặt, Ban là đại diện và có tiếng nói thay mặt cho toàn thể phụ huynh để phản ánh thông tin và ý kiến tới lãnh đạo nhà trường nhằm hướng tới những giải pháp thiết thực vì lợi ích của các em học sinh.

Mặt khác, nhà trường cũng thông qua các cuộc họp định kì với Ban để liên tục thông tin tới toàn thể phụ huynh về các chương trình hoạt động, các sự kiện quan trọng cũng như định hướng phát triển trường ngắn và dài hạn.

Ứng dụng công nghệ trong hợp tác gia đình - nhà trường

Bên cạnh việc không ngừng hoàn thiện các hình thức liên lạc truyền thống, trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy còn xác định rõ tầm quan trọng cũng như lộ trình cụ thể để ứng dụng công nghệ thông tin vào đẩy mạnh hợp tác giữa gia đình và nhà trường.

Theo đó phụ huynh học sinh có thể tiếp nhận và trao đổi thông tin về tình hình học tập của con em mình thông qua các phương tiện truyền thông như điện thoại, tài khoản trường cá nhân, thư điện tử, trang website và các kênh mạng xã hội chính thức của trường.

Đặc biệt, chi tiết về nội dung học tập chương trình song ngữ và các hoạt động nổi bật đều được cập nhật thông qua báo cáo hàng tuần gửi tới hòm thư điện tử của phụ huynh, qua đó gia đình có thể nắm được tình hình và hỗ trợ nhà trường giáo dục trẻ một cách sát sao và kịp thời.

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin và truyền thông, định hướng trên sẽ tiếp tục là trọng tâm trong nỗ lực đẩy mạnh liên lạc gia đình - nhà trường của Hanoi Academy trong những năm tới đây.

Có thể nói, với việc xác định đúng tầm quan trọng của việc xây dựng phương thức thông tin liên lạc giữa nhà trường và gia đình nhằm thúc đẩy quá trình phát triển năng lực của trẻ, Hanoi Academy đã và đang khẳng định quyết tâm của nhà trường trong việc thực hiện phương châm “Đào tạo công dân toàn cầu”.

Liên hệ Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy

Địa chỉ: D45 - D46 Khu đô thị Quốc tế Nam Thăng Long - Ciputra, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

SĐT: +84 (4) 3 743-0135 /36 /37

Fax: +84 (4) 3 758-9469

Email: info@hanoiacademy.edu.vn

Hotline: 0986.94.0909

Tấn Tài