- Suy ngẫm về 10 chữ của Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cảm nhận một tâm thế đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng dám từ bỏ quyền lực đang lan toả ngay từ những người đứng đầu.

Khép lại năm Đinh Dậu 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã liên tục có các cuộc làm việc với các bộ, ngành địa phương chỉ đạo về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2018.

Phương châm 10 chữ của Chính phủ đã liên tục được ông nhấn mạnh "kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả". Trong đó, Thủ tướng nêu cao một tinh thần cần đổi mới quyết liệt, vượt qua chính mình, vượt qua lợi ích cục bộ để đưa đất nước phồn vinh, không để một ai đứng bên lề của sự phát triển.

Vậy làm sao để thông điệp 10 chữ này được thực hiện nghiêm túc, triệt để trong các bộ, ngành địa phương, để thấm nhuần trong từng hành động và việc làm cụ thể? Làm sao để các bộ máy chính quyền sẵn sàng dám từ bỏ quyền lực để cải cách vì dân?

Nhân dịp chào Xuân Mậu Tuất 2018, chuyên mục Góc nhìn thẳng của báo điện tử VietNamNet xin mời quý vị và bạn đọc lắng nghe sự chia sẻ đến từ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng.

Theo dõi cuộc trò chuyện tại hai video sau:

Xem video 1: 

Xem tiếp video 2: 

Tâm tư cùng chương trình Góc nhìn thẳng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: "Thủ tướng yêu cầu cần có sự chuyển động toàn diện của các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước từ trung ương đến địa phương".

Nhưng ông cũng lưu ý: "Sự chuyển động của các bộ, ngành địa phương, kể cả sự sáng tạo, năng động... được thể hiện thì gốc cuối cùng vẫn là phải hiệu quả. Hiệu quả là cái cốt lõi, là mục tiêu cuối cùng".

Xem thêm chương trình bản text tại link sau:

Một tâm thế đổi mới, dám từ bỏ quyền lực đang lan toả

Một tâm thế đổi mới, dám từ bỏ quyền lực đang lan toả

 

Vị bộ trưởng "giúp việc" cho Thủ tướng phân tích: "Chúng ta rất cần sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm và đổi mới, đổi mới vì mục tiêu chung, vì sự phát triển của đất nước, của xã hội. Sự đổi mới, sáng tạo này kết tinh từ những trí tuệ của tập thể. Và chính đổi mới cũng luôn là yêu cầu, đòi hỏi của xã hội, nhất là trong thời kỳ kinh tế thị trường"

"Nếu chúng ta vẫn làm theo lối cũ, chúng ta vẫn làm theo lối truyền thống, không chịu đổi mới, sợ đổi mới thì chúng ta sẽ tụt hậu", ông nhấn mạnh.

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Huy Phúc, Xuân Quý, Đức Yên

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn