- Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng luôn tâm niệm nhiệm vụ tiên phong đổi mới và khẳng định, khi cái tâm sáng thì không ngại bất cứ điều gì.

Là cơ quan đầu mối tham mưu điều phối công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đứng trước rất nhiều áp lực, thách thức cần chuyển động mạnh mẽ ở tầm cao.

Đầu năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải làm sao trở thành một cỗ máy tinh vi, là khối óc sáng suốt để tham mưu cho Chính phủ, cho Thủ tướng Chính phủ trong công tác điều hành kinh tế vĩ mô, làm sao để tránh được tình trạng "đầu năm thì thong thả, cuối năm lại vất vả".

Cũng với nhiệm vụ quan trọng này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được biết đến là bộ phát triển thể chế, một bộ tiên phong về cải cách và đổi mới.

Trong không khí chào Xuân Mậu Tuất, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Chí Dũng đã chia sẻ với chương trình Góc nhìn thẳng của báo điện tử VietNamNet về tầm nhìn năm 2018.

Theo dõi cuộc trò chuyện tại video sau:

Trả lời trước câu hỏi của nhà báo Phạm Huyền: "Điều gì khiến bộ trưởng không sợ sự va chạm?", ông Nguyễn Chí Dũng thẳng thắn: "Quan trọng nhất là tư duy, tầm nhìn và suy nghĩ của mình phải đúng. Thứ hai là tâm của mình phải sáng. Mình không vì lợi ích cục bộ của cơ quan, bộ ngành mình, không vì lợi ích cục bộ của bất kỳ nhóm nào".

Xem thêm chương trình bản text tại link sau:

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tâm sáng thì không ngại va chạm

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tâm sáng thì không ngại va chạm

 

"Khi anh đã có một tư duy, có một suy nghĩ đúng và anh có một cái tâm sáng thì không ngại bất cứ một điều gì. Chắc chắn một lúc nào đó mọi người sẽ hiểu và ủng hộ mình, đối với những người có thể chưa ủng hộ chúng ta thì sẽ có những lúc người ta sẽ hiểu và sẽ ủng hộ chúng ta", ông nói.

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Huy Phúc, Xuân Quý, Đức Yên

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn