{keywords}

KHÔNG THỂ XÓA SỔ XĂNG KHOÁNG KHI NIỀM TIN BỎ NGỎ

Đề xuất mới đây về việc khai tử xăng RON 95 để bán đồng nhất xăng sinh học E5 trên toàn bộ thị trường xăng dầu đã gây tranh cãi trong dư luận, đặc biệt khi các vấn đề về chất lượng xăng E5 RON 92 vẫn còn nhiều băn khoăn.

Phản biện về đề xuất này, ông Nguyễn Tiến Thỏa – nguyên Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính đã có buổi trò chuyện với chương trình Góc nhìn thẳng của VietNamNet. Hiện ông Thỏa là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Thẩm định giá Việt Nam.

XEM CUỘC TRÒ CHUYỆN TẠI VIDEO SAU:

Từng ở vị trí người đứng đầu cơ quan quản lý điều hành và giám sát giá xăng dầu, thị trường xăng dầu trong nhiều năm, ông Nguyễn Tiến Thỏa đã đưa ra nhận định thẳng thắn về tính bất khả thi khi khai tử xăng khoáng, chỉ sử dụng xăng sinh học. 

{keywords}

Theo ông Thỏa, cơ quan quản lý cũng chưa hề có nghiên cứu kỹ càng nào trong thực tiễn về những mặt được và hạn chế của xăng sinh học để công bố đầy đủ tới người dân. Trước phản ứng của dân mà chỉ khẳng định các kết quả trong phòng thí nghiệm là chưa đủ.

XEM THÊM BẢN TEXT CHƯƠNG TRÌNH TẠI LINK SAU:

Khai tử xăng RON 95, chỉ bán xăng sinh học: Không nước nào làm thế

Khai tử xăng RON 95, chỉ bán xăng sinh học: Không nước nào làm thế

Ông Nguyễn Tiến Thỏa phản biện, không thể khai tử xăng RON 95 và chỉ bán xăng sinh học khi chất lượng sản phẩm và niềm tin có vấn đề. Mời bạn đọc xem thêm bản text chương trình Góc nhìn thẳng về vấn đề này.

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC >>

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Đức Yên, Xuân Quý, Huy Phúc

Đồ họa: Diễm Anh

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn