Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân tích vụ tai nạn xe chữa cháy trên cao tốc: Đừng quên nguyên tắc hai giây

- Nói về tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc, đại diện Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh nguyên tắc "2 giây" trong lái xe, áp dụng quyền ưu tiên nhưng phải lấy an toàn là trên hết.

Chương trình Góc nhìn thẳng có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xung quanh vụ tai nạn này.

Nhà báo Phạm Huyền: Ông nhận định sơ bộ như thế nào về vấn đề này?

TS. Trần Hữu Minh: Theo thông tin tôi được biết, chiều ngày 18/3, trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra 4 vụ tai nạn và va chạm giao thông. Hậu quả là 3 người thiệt mạng và gây ùn tắc giao thông ở cự li rất dài – 30km, trong thời gian có thể nói là kỷ lục đối với tuyến đường đó, khoảng 10 giờ. Va chạm giữa xe cứu hỏa và một xe khách đã làm cho một chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy hy sinh.

Có thể nói, đây là một vụ việc vô cùng đau xót, đòi hỏi chúng ta phải có những phân tích hết sức chi tiết về nguyên nhân và từ đó, có những giải pháp cụ thể. Bởi theo tôi nghĩ xu hướng tăng trưởng đường cao tốc và xu hướng cơ giới hóa phương tiện đi lại như hiện nay là xu hướng không thể đảo ngược.

Nếu chúng ta không có những thay đổi căn bản thì những vụ tai nạn giao thông tương tự rất có thể xảy ra.

Nhà báo Phạm Huyền: Mới đây, cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội có công bố thông tin và đưa ra một nhận định rằng lái xe của xe cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã đi đúng thẩm quyền, có còi hụ và đúng quy trình. Vậy ý kiến của ông về điều này ra sao?

TS. Trần Hữu Minh: Tôi cho rằng, về mặt pháp luật thì đúng thẩm quyền. Nhưng thẩm quyền cũng luôn gắn với quy trình. Khi chúng ta có bất cứ một vụ tai nạn, va chạm nào liên quan thì điều ấy gắn với việc chúng ta phải rà soát lại tất cả các quy trình, xem bất cập nằm ở đâu.

Về bản chất, tôi cho rằng việc ưu tiên cho các lực lượng chức năng để có thể tiếp cận, cứu hộ các hiện trường một cách nhanh nhất là điều hết sức phổ biến, không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới cũng áp dụng quan điểm như vậy.

Tuy nhiên, khi thực hiện quyền ưu tiên đó thì luôn phải đi kèm với những hướng dẫn rất chặt chẽ, cũng như các công tác tập huấn. Tôi lấy ví dụ như quy trình về bật đèn, hú còi hay công tác cảnh báo dòng giao thông để giảm tốc độ, điều tiết dòng giao thông ở khu vực xảy ra va chạm. Tất cả đều liên quan đến quy trình.

Khi có quy trình rồi, chúng ta cũng cần xem xét công tác tập huấn cho các đơn vị và cá nhân bên có liên quan. Tất cả những công việc như vậy chỉ có kết quả chi tiết khi quá trình điều tra chính thức kết thúc.

Nhà báo Phạm Huyền: Nói một cách khác về mặt lý thuyết, mặc dù xe được quyền ưu tiên, nhưng trước khi thực hiện quyền ưu tiên là đi vào đường một chiều đấy thì lái xe phải thực hiện đúng quy trình cảnh báo?

 TS. Trần Hữu Minh: Đúng rồi, tôi nghĩ việc giành quyền ưu tiên là việc rất rõ ràng, rất hợp lý. Vấn đề ở đây là chúng ta cần xem xét tất cả các quy trình, các bước xem đã tổ chức thực hiện ổn chưa, để làm sao các chiến sỹ khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình vẫn được quyền ưu tiên đó. Vì công việc đó đòi hỏi phải có ưu tiên. Tức là, công việc cứu người rất cấp bách và đặt trong một điều kiện sức ép rất lớn về công việc và thời gian như vậy, chắc chắn phải có ưu tiên, các lực lượng chức năng đề cần phải có quyền ưu tiên như vậy.

Nhưng rõ ràng, để thực hiện quyền ưu tiên đó một cách an toàn, chúng ta cần làm gì, cần có các bước, các công tác tổ chức thực hiện như thế nào? Theo tôi, đó là những vấn đề chúng ta cần đặc biệt quan tâm.

Nhà báo Phạm Huyền: Ông nghĩ thế nào về trách nhiệm của người lái xe khách?

TS. Trần Hữu Minh: Tôi cho rằng, có một số rất ít trường hợp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể được cấu thành từ hành vi của một lái xe, của một người, nhưng có tỷ lệ rất lớn các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân đến từ nhiều phía, nhiều người cùng có liên quan đến vụ việc ấy.

Ví dụ, nếu có một người lái xe máy đang lái xe dọc tuyến đường có rất nhiều ô tô đang đỗ thì nếu người xe máy có kinh nghiệm thì họ sẽ đi với tốc độ chậm hơn bình thường một chút và họ sẽ đi cách xa những xe đang đỗ một chút, để trong trường hợp xe ô tô mở cửa xe đột ngột thì cũng không sao. Thực tế, trong trường hợp như vậy, kể cả những người trong xe, mở xe đột ngột thì cũng không có va chạm.

Tình huống thứ hai là người đi xe máy đi ẩu, đi rất nhanh và rất sát ô tô. Nếu người ở trong ô tô có kinh nghiệm quan sát trước khi mở cửa rồi ví dụ mở cửa bên phải thì dùng tay trái, mở cửa bên trái thì dùng tay phải, quan sát cẩn thận, thì cũng không có va chạm.

Rõ ràng, trong hai trường hợp như vậy, mặc dù va chạm rất cận kề nhưng sẽ không có tai nạn giao thông. Nhưng ngược lại, nếu cả hai cùng ẩu, người đi xe máy đi nhanh, đi sát với ô tô, người trong ô tô mở cửa đột ngột không quan sát thì lúc đó sẽ có va chạm và gây tai nạn. Nếu đi sau người đi xe máy lại có một chiếc xe tải thì thậm chí chúng ta không biết điều gì có thể xảy ra, có thể là có một vụ tai nạn có thể có người chết.

Từ những tình huống như vậy, chúng ta có thể thấy rằng vai trò của người tham gia giao thông cực kỳ quan trọng. Khi chúng ta tham gia giao thông, chúng ta phải tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy tắc trong Luật Giao thông Đường bộ, trong quy tắc khi tham gia giao thông.

Tất cả các quy định đặt ra để đảm bảo an toàn cho con người, không có quy định nào ngẫu nhiên và không có quy định nào thừa. Đặc biệt, trên đường cao tốc, chúng tôi khuyến cáo người dân càng phải cẩn trọng hơn vì khi tham gia đường cao tốc thì tốc độ giao thông rất cao. Chỉ cần chúng ta lơ là một giây, hai giây thì lập tức mọi thứ sẽ đi rất xa.

Trước khi thực hiện tham gia đường cao tốc, chúng tôi cho rằng người dân nên chuẩn bị đầy đủ. Thứ nhất là kiểm tra tình trạng kỹ thuật về mặt phương tiện để làm sao phương tiện về mặt phanh, còi, đèn, tất cả các vấn đề của xe đều ổn.

Thứ hai là đảm bảo sức khỏe của người lái xe. Khi anh có sức khỏe, anh đủ tỉnh táo thì anh mới có thể tập trung quan sát và xử lý kịp thời. Tiếp đến là chúng ta cần chuẩn bị, tích lũy các kỹ năng lái xe trên đường cao tốc. Bởi khi chúng ta xây dựng Luật Giao thông Đường bộ 2008 thì thời điểm đó Việt Nam chưa có bất cứ 1 km cao tốc nào.

Chúng ta chỉ có những km đường cao tốc đầu tiên vào những năm 2010, 2011. Mặc dù có một số nội dung về đường cao tốc đã được đưa vào Luật Giao thông Đường bộ, nhưng rõ ràng, trải nghiệm về đường cao tốc rất hạn chế, kể cả người lái xe mới hay những người lái xe trước đây có bằng rồi thì việc tăng cường, tích lũy các kỹ năng lái xe trên đường cao tốc đều hết sức cần thiết.

Cuối cùng, trước khi khởi hành chuyến đi thì việc chúng ta lên một kế hoạch chuyến đi cho mình cũng hết sức quan trọng, đi đâu, đến nút giao thông nào thì chúng ta rời khỏi điểm nút giao thông, rồi dừng nghỉ ở đâu. Nếu có thông tin như vậy thì người lái xe sẽ hết sức tự tin và điều khiển phương tiện giao thông một cách an toàn hơn rất nhiều.

Đây chính là những nhân tố đảm bảo an toàn cho bạn và cộng đồng. Khi chúng ta tự tin lái xe an toàn, thì dù những người xung quanh có mắc phải những sai lầm nhỏ thì cũng không dẫn đến va chạm, như tôi đã minh họa tình huống giữa người đi xe máy và người đi ô tô vừa rồi.

Nhà báo Phạm Huyền: Vậy thưa ông, trong pháp luật Việt Nam thì quyền ưu tiên khi tham gia giao thông được hiểu như thế nào, đặc biệt là quyền ưu tiên đi vào đường ngược chiều, người làn trên đường cao tốc?

TS. Trần Hữu Minh: Tôi cho rằng, quyền ưu tiên cho các lực lượng chức năng thực hiện quyền ưu tiên khẩn cấp để tiếp cận hiện trường cứu hộ, cứu nạn, về cơ bản không giới hạn và có thể thực hiện ở tất cả các nơi, các vị trí, không gian mà thực tế yêu cầu.

Ở đây có một điều hết sức quan trọng cần phải làm rõ là quyền ưu tiên đó cần phải thực hiện gắn với quy trình. Những công đoạn đó phải đảm bảo sao cho chúng ta thực hiện quyền ưu tiên và cũng đảm bảo được an toàn.

Tôi lấy ví dụ, trước khi chúng ta đi ngược chiều, hoặc trước khi chúng ta phá giải phân cách ra để sang làn đối diện thì sẽ cần phải có những bước như cảnh báo làn giao thông, giảm tốc dộ dòng giao thông, phân làn điều tiết dòng giao thông, đi và kiểm soát dòng giao thông tại khu vực có va chạm.

Đó là những quy định để đảm bảo chúng ta vẫn được ưu tiên, tiếp cận với khu vực cần thực hiện chức năng cứu hộ, cứu nạn, đồng thời chúng ta đảm bảo được ban toàn tuyệt đối cho lực lượng thực thi công vụ trong quá trình làm nhiệm vụ.

Nhà báo Phạm Huyền: Thưa ông, sau vụ việc này, có rất nhiều ý kiến tranh luận trên các diễn đàn thông qua mạng xã hội Facebook và trong đó có nhiều ý kiến đề xuất rằng chúng ta cần cải cách Luật Đường bộ và đặc biệt là nên cấm vấn đề tham gia quyền ưu tiên ở các tuyến đường cao tốc như vậy?

TS. Trần Hữu Minh: Khi chúng ta có bất cứ một vụ tai nạn giao thông xảy ra thì đó là một điều đau xót, hết sức đáng tiếc và không ai mong muốn cả. Nhưng điều đó đòi hỏi tất cả các cơ quan chức năng có liên quan phải rà soát lại các quy định pháp luật, trong đó có Luật Giao thông Đường bộ, để xem có bất cập ở đâu thì chúng ta phải chỉnh sửa.

Tuy nhiên, về vấn đề quyền ưu tiên, như tôi phân tích lúc trước là quyền ưu tiên cho các lực lượng chức năng kể trên đường cao tốc để tiếp cận các khu vực cần cứu hộ, cứu nạn là điều rất phổ biến không chỉ tại Việt Nam, mà các quốc gia khác trên thế giới cũng đang áp dụng .

Trên đường cao tốc, họ không phải dùng quyền ưu tiên là đi ngược chiều vì làn đường khẩn cấp được tuân thủ một cách rất tốt, phần lớn giao thông đi đúng làn và khi có tín hiệu của xe ưu tiên thì tất cả các phương tiện tham gia giao thông sẽ nhường đường, không đi vào làn đường khẩn cấp. Qua đó, tạo điều kiện để xe ưu tiên có thể đi vào làn khẩn cấp và rất nhanh để có thể tiếp cận hiện trường.

Nhưng về mặt pháp luật, thực tế đã cho thấy, có nhiều trường hợp họ tiếp cận rất nhiều phương thức vận tải khác nhau, rất nhiều hướng khác nhau để tiếp cận hiện hiện trường đó. Thậm chí họ có thể phá bỏ những công trình giao thông, có thể đi ngược chiều, làm những điều bình thường không cho phép. Đó là những việc phổ biến.

Nhưng có quy trình để tổ chức và kiểm soát dòng giao thông trong khu vực va chạm để đảm bảo phương tiện giao thông tiếp cận vào vẫn an toàn.

Tôi cho rằng, thay vì việc giới hạn quyền ưu tiên, điều chỉnh quyền ưu tiên thì chúng ta phải làm sao đảm bảo được quyền ưu tiên cho lực lượng chức năng. Thứ nhất là xây dựng các quy trình cứu hộ thật chặt chẽ, để làm sao đảm bảo được vừa đơn giản, vừa tinh gọn, vừa nhanh, hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, vẫn cho phép lực lượng chức năng đảm bảo quyền ưu tiên.

Tiếp theo, khi chúng ta đã có quy trình rồi thì tôi nghĩ rằng chúng ta cũng phải tổ chức các buổi diễn tập, các đợt tập huấn để làm sao đảm bảo được các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các đồng chí chiến sỹ, thực hiện chức năng, nhiệm vụ hiểu được quy trình, có đầy đủ trang thiết bị, có đầy đủ kiến thức. Bởi vì đây là công việc cực kỳ nguy hiểm, bởi khi thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện mọi thứ không bình thường thì bản thân người thực thi công vụ đang bị đặt vào rủi ro rất lớn, kể cả về sinh mạng. Họ cần được bảo vệ bởi các quy trình, bởi các trang thiết bị, bởi chính kiến thức họ được trang bị. Đây chính là phần tập huấn diễn tập.

Nhà báo Phạm Huyền: Vâng, thưa ông về mặt pháp lý thì chúng ta có cần phải ban hành thêm những văn bản hướng dẫn thật cụ thể, chi tiết về việc sử dụng đường cao tốc như thế nào hay không?

TS. Trần Hữu Minh: Tôi cho rằng, đấy là vấn đề hết sức hợp lý và cần thiết. Ngoài việc tăng cường các công tác tuyên truyền kiến thức, kỹ năng cho người tham gia giao thông thì chúng ta cũng cần hoàn thiện các quy định pháp luật, trong đó, có việc tăng cường công tác về nâng cao tính năng về an toàn, về kết cấu hạ tầng, về tổ chức giao thông trên đường cao tốc. Ví dụ như tăng các biển báo điện tử vể phân làn điện tử, để khi có sự cố thì chúng ta có thể điều tiết ngay lập tức, kiểm soát được dòng giao thông từ xa.

Khi chúng ta đã có hệ thống hạ tầng tốt hơn, tuyên truyền tốt hơn rồi thì tôi nghĩ chúng ta cũng phải tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trên đường cao tốc mà có rủi ro rất cao dẫn tới va chạm. Gần đây, chúng ta cũng thấy những hiện tượng như đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe, quay đầu xe trên đường cao tốc, chạy vào làn đường khẩn cấp, thậm chí xe khách còn đón, trả khách trên đường cao tốc. Đấy là những hành vi vi phạm nghiêm trọng, uy hiếp đến tính mạng của người tham gia giao thông trên đường và cần phải được xử lý triệt để.

Nhà báo Phạm Huyền: Có nghĩa là chúng ta mặc dù đã có đường cao tốc khá nhiều năm rồi, nhưng nhận thức và cách thức người dân đang tham gia trên đường cao tốc thì vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm đúng không thưa ông?

TS. Trần Hữu Minh: Tôi nghĩ rằng, đó là một quá trình chúng ta phải liên tụctăng cường. Đối với những người lái xe mới hiện nay, tôi nghĩ các thông tin, cũng như các trải nghiệm để họ tiếp cận với hệ thống đường cao tốc tốt hơn những người lái xe rất nhiều. Bởi những người lấy bằng trước đây 10 năm, những ít đi trên đường cao tốc thì đương nhiên họ không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Nhưng họ vẫn có bằng và bằng đó vẫn hợp pháp.

Rõ ràng, kể cả những người lái xe mới, chúng ta cũng phải tăng cường, nhưng đặc biệt cũng phải tăng cường cho những người lái xe cũ, để họ có được những kiến thức, kỹ năng, để tham gia giao thông trên đường cao tốc cho an toàn.

Nhà báo Phạm Huyền: Vâng, câu cuối cùng tôi muốn hỏi ông liên quan đến kỹ thuật vận hành xe trên đường cao tốc, đó là với tốc độ lên tới 120 km/h thì chúng ta cần có những điều kiện như thế nào để khi xuất hiện một chướng ngại vật bất ngờ, vẫn đảm bảo không có một vụ va chạm nào xảy ra?

TS. Trần Hữu Minh: Trước khi đi vào tình huống chung, tôi quay lại với một tình huống cụ thể. Pháp luật về trật tự an toàn giao thông quy định khi chúng ta điều khiển phương tiện giao thông đến các nút giao, kể cả khi chúng ta đang đi trên các đường chính, thì lái xe vẫn phải tăng cường tập trung quan sát, giảm tốc độ và chuẩn bị tinh thần nhường đường cho các phương tiện tách hoặc nhập.

Mặc dù về mặt nguyên tắc, anh không phải nhường đường cho những phương tiên sẽ tách hoặc nhập lại, nhưng phải chuẩn bị tinh thần và nhường đường tối đa. Các nguyên tắc đó cũng áp dụng không chỉ với đường cao tốc mà cả với đường giao thông bình thường.

Khi một người tham gia giao thông, đến một nút giao thông thì kể cả khi anh đang ở đèn xanh, thậm chí còn 20 – 30 giây đèn xanh, điều đó không có nghĩa là anh duy trì tốc độ hoặc tăng tốc độ, mà lúc đó anh phải giảm tốc độ, quan sát hai bên. Vì về mặt lý thuyết, có thể có những người  vượt đèn đỏ. Lúc đó, không bản đến việc ai đúng ai sai nữa, mà lúc đó, anh phải có hành vi đúng để hạn chế giảm thiểu tối đa va chạm có thể xảy ra. Khi mình có chủ động, giảm tốc độ thì lúc đó có sự việc gì, mình có thể xử lý được.

Đấy là kỹ năng lái xe rất quan trọng mà theo tôi nghĩ, tất cả những người lái xe phải hiểu và làm theo.

Quay trở lại trường hợp chung hơn, trong trường hợp đang lái xe ở tốc độ cao mà có sự kiện đột xuất phía trước thì mình xử lý thế nào?

Trong tham gia giao thông, có một nguyên tắc quan trọng là nguyên tắc “hai giây”. Tức là, khi chúng ta quan sát ở phía trước, thì phải luôn luôn đảm bảo phương tiện của chúng ta cách phương tiện phía trước hai giây khi di chuyển.

Hai giây đó là hai giây ở trong điều kiện giao thông rất tốt, rất bình thường, rất chuẩn. Trong điều kiện giao thông phức tạp hơn một chút thì sẽ là 3 giây. Trong điều kiện có mưa, tầm nhìn hạn chế, nguyên tắc sẽ gấp đôi là 4 giây. Trong điều kiện có tuyết, băng giá trên đường, nó sẽ gấp 10 lần, tức là 20 giây. Việt Nam không phải quốc gia không có tuyết, vào mùa đông, trên các tỉnh Hà Giang, trên các tình của vùng núi phía Bắc đã có tuyết, đã có băng giá. Như vậy, đó là những nguyên tắc lái xe mà người lái xe cần đặc biệt quan tâm.

Thực ra, người lái xe cũng là con người, họ không phải bộ máy được thiết kế để phải ứng chuẩn như bộ máy, tốc độ phản ứng của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, theo quy trình thiết kế đường của Mỹ được xây dựng dựa trên nguyên tắc phần lớn mọi người có thể phản ứng được đã xác định mỗi người lái xe thông thường cần khoảng 2,5 giây để nhận thức được vấn đề và bắt đầu phản ứng, ví dụ chuyển chân từ bàn đạp ga sang bàn đạp phanh.

Từ khi bắt đầu đặt chân lên bàn đạp phanh, sẽ cần một khoảng thời gian nữa để má phanh tiếp xúc vào đĩa phanh và phanh hoạt động để phương tiện dừng hẳn.

Quãng đường đó phụ thuộc hoàn toàn vào tốc độ, vào loại lốp, vào chất lượng đường, và điều kiện thời tiết và rất nhiều nhân tố khác nhau, về tính năng của loại phanh ăn hay không. Quãng đường dừng lại phụ thuộc vào tốc độ, nếu anh chạy xe nhanh thì quãng đường để anh dừng lại càng lớn. Như vậy, rõ ràng, để dừng lại trong một trường hợp khẩn cấp như vậy, cần một khoảng thời gian rất lớn đến hơn 100m.

Đó là những cái người lái xe cần hết sức lưu ý, cần trọng khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi tham gia giao thông ở tốc độ cao thì có những vấn đề rủi ro có thể xảy ra mà chúng ta không thể tính được. Đấy là nguyên nhân gây ra tai nạn. Vụ việc vừa rồi chỉ là một trường hợp thôi.

Một trường hợp khác là trên một xe khác đang chạy phía trước, rơi ra một chướng ngại vật có thể là một lốp xe, một phương tiện vận tải hay dụng cụ nào đó. Nếu anh không kịp thời phản ứng thì lập tức phương tiện phía sau sẽ và chạm và xảy ra tai nạn. Đó là những yếu tố chúng ta cần hết sức quan tâm khi tham gia giao thông.

Nhà báo Phạm Huyền: Vâng, cảm ơn ông đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo điện tử VietNamNet.

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Đức Yên, Xuân Quý, Bạt Tuấn

email: gocnhinthang@vietnamnet.vn

Tài xế xe khách phân trần phút tông trực diện xe cứu hỏa

Tài xế xe khách phân trần phút tông trực diện xe cứu hỏa

Xe cứu hỏa đi ra cao tốc quá bất ngờ, tôi không kịp xử lý - lái xe khách trong vụ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ kể.

Giới tài xế lên tiếng sau vụ ô tô khách tông xe cứu hỏa trên cao tốc

Giới tài xế lên tiếng sau vụ ô tô khách tông xe cứu hỏa trên cao tốc

Va chạm giữa ôtô khách với xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân gây tranh cãi. Nhiều tài xế cho rằng lái xe cứu hỏa sai, còn nguyên cán bộ CSGT nhận định lỗi do cả hai phía.

Những hình ảnh chân thực nhất về việc di chuyển của xe cứu hỏa trên đường

Những hình ảnh chân thực nhất về việc di chuyển của xe cứu hỏa trên đường

Chắc hẳn sẽ rất ít người có cơ hội để trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ.

Tốc độ xe khách khi va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc

Tốc độ xe khách khi va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc

Tốc độ xe khách khi va chạm với xe PCCC trên cao tốc Pháp Vân được lực lượng chức năng xác định rõ và chuyển lên cho phòng Hình sự Công an Hà Nội thụ lý.

Xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc: 'Hoàn toàn đúng thẩm quyền'

Xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc: 'Hoàn toàn đúng thẩm quyền'

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định nói xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã thông báo bằng còi hụ, đèn tín hiệu...

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Lực hút CPTPP: Không ai muốn mình chậm chân cải cách
Lực hút CPTPP: Không ai muốn mình chậm chân cải cách
Góc nhìn thẳngicon  10/03/2018 

CPTPP hay TPP 11 là hiệp định của những con thoi, dù trắc trở nhưng không thể đảo ngược. Đây là chất xúc tác tốt cho Việt Nam cải cách, TS Võ Trí Thành phân tích trong Góc nhìn thẳng.

 
Quan chức làm giáo sư: Lý giải từ Hội đồng chức danh GSNN
Quan chức làm giáo sư: Lý giải từ Hội đồng chức danh GSNN
Góc nhìn thẳngicon  06/03/2018 

Chia sẻ sáng nay, 6/3, tại Góc nhìn thẳng, PCT Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, GS Bùi Văn Ga khẳng định hội đồng đã xét duyệt nghiêm ngặt, không xuê xoa.

 
PCT Giáo hội Phật giáo VN: Sống không tốt, cầu an cũng khó an
PCT Giáo hội Phật giáo VN: Sống không tốt, cầu an cũng khó an
Góc nhìn thẳngicon  02/03/2018 

Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN lý giải về việc đốt vàng mã và cúng sao giải hạn đã nhấn mạnh, cầu an mà sống không tốt thì sẽ khó an, lễ nhiều hay ít cốt ở cái tâm.

 
Khát vọng đổi mới, cống hiến của các bộ trưởng
Khát vọng đổi mới, cống hiến của các bộ trưởng
Mediaicon  21/02/2018 

Các bộ trưởng chia sẻ một quyết tâm hành động mạnh mẽ với khát vọng đổi mới, sáng tạo và cống hiến, mong một năm Mậu Tuất 2018 thành công. 

 
Quyết tâm lớn của vị bộ trưởng lo ngân khố quốc gia
Quyết tâm lớn của vị bộ trưởng lo ngân khố quốc gia
Góc nhìn thẳngicon  19/02/2018 

Với Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, tái cơ cấu ngân sách và kiểm soát nợ công là hai thách thức lớn nhất của ngành tài chính trong năm 2018 cần phải quyết tâm cao để giải quyết.

 
Trăn trở của Bộ trưởng Trần Hồng Hà về cải cách đất đai
Trăn trở của Bộ trưởng Trần Hồng Hà về cải cách đất đai
Góc nhìn thẳngicon  18/02/2018 

Chia sẻ về cải cách đất đai, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh quá trình tích tụ đất đai trước tiên phải bảo vệ được quyền lợi của người nông dân.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tâm sáng thì không ngại va chạm
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tâm sáng thì không ngại va chạm
Góc nhìn thẳngicon  17/02/2018 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng luôn tâm niệm nhiệm vụ tiên phong đổi mới và khẳng định, khi cái tâm sáng thì không ngại bất cứ điều gì.

Một tâm thế đổi mới, dám từ bỏ quyền lực đang lan toả
Một tâm thế đổi mới, dám từ bỏ quyền lực đang lan toả
Góc nhìn thẳngicon  16/02/2018 

Suy ngẫm về 10 chữ của Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cảm nhận một tâm thế đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng dám từ bỏ quyền lực đang lan toả ngay từ những người đứng đầu.

Bộ trưởng Kim Tiến trải lòng sau 1 năm sóng gió ngành y
Bộ trưởng Kim Tiến trải lòng sau 1 năm sóng gió ngành y
Góc nhìn thẳngicon  06/02/2018 

Trải qua một năm đầy sóng gió với ngành y, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trải lòng "phải sống chung với áp lực", tâm nguyện làm những điều tốt đẹp nhất cho dân. 

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam sẽ thắng sát nút U23 Qatar
BLV Quang Huy: U23 Việt Nam sẽ thắng sát nút U23 Qatar
Góc nhìn thẳngicon  23/01/2018 

BLV Quang Huy vừa đưa ra dự đoán U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Qatar thắng với tỷ số sát nút nhờ tài dẫn dắt của HLV Park Hang Seo trong chương trình Góc nhìn thẳng  trực tiếp vừa diễn ra sáng nay.

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam sẽ thắng với pha đột kích cuối trận
BLV Quang Huy: U23 Việt Nam sẽ thắng với pha đột kích cuối trận
Bàn tròn trực tuyếnicon  27/01/2018 

Kết thúc bình luận trực tiếp là cảm xúc tràn ngập niềm tin U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Uzbekistan với pha đột kích cuối trận, BLV Quang Huy, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn và nhà báo Vũ Song Toàn chia sẻ.

Đón xem trực tiếp bình luận U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan sáng 27/1
Đón xem trực tiếp bình luận U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan sáng 27/1
Bàn tròn trực tuyếnicon  26/01/2018 

Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn, bình luận viên Quang Huy và nhà báo Vũ Song Toàn sẽ bình luận trực tiếp trước thềm chung kết U23 Việt Nam- Uzbekistan vào sáng mai, 9h30 ngày 27/1 tại chương trình Bàn tròn trực tuyến của VietNamNet.

Mời talk với BLV Quang Huy trước bán kết U23 Việt Nam- U23 Qatar
Mời talk với BLV Quang Huy trước bán kết U23 Việt Nam- U23 Qatar
Góc nhìn thẳngicon  22/01/2018 

Trước thềm bán kết U23 Việt Nam- U23 Qatar, BLV Quang Huy sẽ bình luận cùng độc giả về mọi khía cạnh của trận chiến này vào 8h30 ngày 23/1.

Bộ trưởng Nông nghiệp: Gỡ nút thắt, quyết mang về 40 tỷ USD
Bộ trưởng Nông nghiệp: Gỡ nút thắt, quyết mang về 40 tỷ USD
Góc nhìn thẳngicon  15/01/2018 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường bày tỏ quyết tâm cao trước yêu cầu của Thủ tướng, cần cán mốc kỷ lục xuất khẩu 40 tỷ USD trong năm 2018.

Bộ trưởng Công Thương: Áp lực duy nhất là đòi hỏi của xã hội
Bộ trưởng Công Thương: Áp lực duy nhất là đòi hỏi của xã hội
Góc nhìn thẳngicon  12/01/2018 

Khởi sự cải cách, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nói: áp lực duy nhất là áp lực của xã hội, áp lực của người dân, doanh nghiệp.

Ông trùm hoa hậu: Khen chê người đẹp không phải để vùi dập
Ông trùm hoa hậu: Khen chê người đẹp không phải để vùi dập
Góc nhìn thẳngicon  09/01/2018 

Khen chê là quyền của mọi người nhưng khen chê để tôn vinh cái đẹp chứ không phải để vùi dập..., "ông trùm hoa hậu" Dương Xuân Nam nói.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN