Nằm trong hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”, không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid, từ ngày 11 - 15/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với sự đồng hành của chùa Từ Quang đã tổ chức nấu 2.000 suất cơm từ thiện và trao 600 phần quà cho bà con lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bộ CHQS tỉnh thành lập 3 đoàn để thực hiện nhiệm vụ này.

{keywords}
Đối tượng thụ hưởng được Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng địa phương rà soát, lập danh sách và phân công lực lượng đến tận nhà để trao tặng 

Mỗi buổi trưa trong 5 ngày này, hơn 400 suất cơm từ thiện được cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Vũ trang tỉnh trao tận tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu).

Đối với các bệnh nhân nặng không thể đến nhận cơm, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và sư thầy chùa Từ Quang đã đến tận phòng bệnh để trao.

Ngoài tổ chức nấu cơm từ thiện, Bộ CHQS tỉnh còn trao hàng trăm phần quà tặng hộ nghèo, người lao động có thu nhập thấp ở TP Vũng Tàu và TP Bà Rịa, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm: gạo, mì gói, nước mắm, khẩu trang… Đối tượng thụ hưởng được Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng địa phương rà soát, lập danh sách và phân công lực lượng đến tận nhà để trao tặng; đồng thời tranh thủ tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng dịch Covid-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuân thủ quy định cách ly xã hội…

Văn Dương
Ảnh: Kiều Oanh