Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, 90 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết và vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020.

{keywords}
Xây dựng nhà ĐĐK là một trong những nỗ lực chăm lo cho người nghèo của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh minh họa

Theo đó, trong năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp tục vận động, phối hợp với các đơn vị tài trợ, đồng thời cung cấp địa chỉ hộ nghèo có nhu cầu về nhà ở và nhu cầu hỗ trợ về sản xuất cho các đơn vị tài trợ, các tổ chức thành viên của MTTQ các cấp để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, phấn đấu toàn tỉnh hỗ trợ xây dựng được 300 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Đối với công tác xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội góp phần hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” hoặc hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh để phát triển sản xuất, xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Cũng theo Kế hoạch đã ban hành, đối tượng và mức vận động như sau: Cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang khuyến khích ủng hộ ít nhất 01 ngày lương; người lao động trong các doanh nghiệp ủng hộ 01 ngày thu nhập. Đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp tiết kiệm chi tiêu, trích quỹ phúc lợi tham gia hưởng ứng đợt vận động với khả năng cao nhất. Đối với các hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn tỉnh đóng góp tối thiểu 50.000 đồng/hộ; các hộ dân ở thành phố ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng/hộ, các hộ ở nông thôn đóng góp tối thiểu 10.000 đồng/hộ (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội).

Thúy Tình
Ảnh: Hữu Hải