Số sầu riêng này được Công ty Bato Ausales xuất sang Australia dưới dạng đông lạnh nguyên quả. Công ty này đang lên đơn hàng nhập khẩu thêm 200 tấn sầu riêng nữa để đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối.

Tại Australia, giá bán của sầu riêng đông lạnh 18,99 AUD/ kg (330.000 đồng) loại nguyên quả và loại tách múi 20-25 USD/ kg (350.000-430.000 đồng). Đây là giá tốt cho sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam. Hiện giá bán cho một kg sầu riêng tại Việt Nam ở mức 60.000-120.000 đồng/ kg. Trong khi đó, giá sầu riêng tại Thái Lan và Malaysia đắt hơn nhiều so với hàng Việt mà nguồn cung không nhiều.

Trước đó, Công ty Ưu Đàm Australia hồi đầu tháng 8 đã tiêu thụ thành công 80 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam và đang chuẩn bị nhận thêm 49 tấn hàng khác, sắp sửa cập bến Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối với một loạt các công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.

{keywords}
Bảy tấn sầu riêng đông lạnh Việt cháy hàng tại Australia

Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Theo lãnh đạo Thương vụ, trước đây tiêu dùng sầu riêng đông lạnh tại Australia phần lớn nhập từ Thái Lan và Malaysia. Hai quốc gia này đã gây dựng thành công thương hiệu độc lập ở thị trường khó tính này. Tuy nhiên đến nay, sầu riêng Việt Nam đang được Australia ưa chuộng và cạnh tranh mạnh hơn ở thị trường này. 

Từ tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".

Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở thành phố lớn này

Bảo Anh