Tại cuộp họp, Ban điều hành thành phố thông minh Bình Dương (TPTM) đã khái quát những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Đề án TPTM Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Theo đó, thời gian qua, Bình Dương đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc triển khai xây dựng TPTM.

Điển hình, 02 năm liên tiếp, Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) bình chọn trong danh sách địa phương có chiến lược phát triển TPTM tiêu biểu của thế giới; trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Khoa học đô thị thế giới (WTA), Trung tâm Thương mại thế giới (WTC). Trong việc xây dựng Chính quyền điện tử, Bình Dương đứng thứ 4 toàn quốc về ứng dụng công nghệ thông tin, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đứng hạng nhất trong 63 tỉnh, thành... 

{keywords}
Thành phố mới Bình Dương.

Thời gian tới, các nhiệm vụ cần thực hiện như: Tiếp tục cải tiến giáo dục, tập trung dạy nghề và kỹ năng kỹ thuật số; nâng cao giá trị gia tăng cho nền kinh tế; số hóa, băng thông rộng, nền kinh tế kỹ thuật số và dịch vụ; đổi mới sáng tạo, công nghiệp 4.0.  

Kết luận cuộc họp, nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong giai đoạn 2021-2026,  ông Mai Hùng Dũng đề nghị các thành viên trong Ban điều hành TPTM Bình Dương nghiên cứu những giải pháp triển khai thực hiện Đề án bám sát định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 2020-2025. Các sở, ban, ngành, địa phương, các trường đại học, các doanh nghiệp đẩy mạnh các dự án phát triển khoa học, công nghệ; xây dựng Chính quyền điện tử; số hóa; ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ để cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Thu Thủy