Hội nghị đã nghe các Tiểu ban báo cáo công tác chuẩn bị các tài liệu có liên quan đến văn kiện Đại hội gồm: Toàn văn báo cáo chính trị; tóm tắt báo cáo chính trị để trình bày tại Đại hội; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa X; dự thảo Nghị quyết Đại hội; dự thảo các chương trình đột phá; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp đối với văn kiện Trung ương; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp đối với văn kiện của tỉnh; báo cáo những nội dung đề xuất tiếp thu và một số vấn đề cụ thể trong dự thảo báo cáo chính trị về chủ đề Đại hội, phương châm Đại hội, mục tiêu tổng quát, các chương trình đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.  

{keywords}
Ảnh minh họa: Thị xã Tân Uyên.

Theo báo cáo, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI diễn ra theo đúng tiến độ, nghiêm túc, đúng theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương.

Các dự thảo văn kiện được xây dựng công phu, đánh giá đúng những thành tựu, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp có trọng tâm, có tính khả thi trên cơ sở bám sát các quan điểm, định hướng lớn trong dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tình hình thực tiễn của địa phương.

Công tác chuẩn bị nhân sự đã triển khai thực hiện đúng quy trình, công khai, dân chủ bảo đảm tiêu chuẩn và cơ cấu theo quy định của Trung ương. Các dự thảo văn kiện và đề án nhân sự đã cơ bản đủ điều kiện để trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đến nay, các dự thảo văn kiện sẽ được hoàn chỉnh, tinh gọn, khái quát trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của Bộ Chính trị và ý kiến góp ý của các đồng chí trong Ban Chấp hành.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra từ ngày 13 - 16/10/2020.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chủ trì họp báo trước Đại hội vào ngày 09/10/2020 và sau Đại hội vào ngày 16/10/2020. 

Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội 05 năm (2015-2020) dự kiến sẽ khai mạc Triển lãm vào ngày 13/10/2020.  

Thu Thủy