Đại diện Sở Công Thương Bình Dương cho hay, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu linh phụ kiện từ Trung Quốc trong thời gian đầu năm, tuy nhiên, nhờ cân đối hợp lý hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, một số ngành công nghiệp của tỉnh vẫn tăng trưởng tốt.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8/2020 tăng 9,28% so với tháng trước và tăng 12,69% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 9,5% so với tháng trước và tăng 13,04% so với cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng năm 2020, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,47% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, một số ngành có chỉ số tăng khá so với cùng kỳ như: In, sao chép bản ghi các loại tăng 9,9%; thuốc, hóa dược và dược liệu tăng 13,95%; sản phẩm từ cao su và plastic tăng 8,57%; kim loại tăng 10,1%; sản phẩm từ kim loại đúc sẵn tăng 7,39%; sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 10,79%; thiết bị điện tăng 8,05%...

Dự kiến, những tháng cuối năm, sản xuất công nghiệp vẫn bị ảnh hưởng lớn do diễn biến dịch bệnh phức tạp, trong đó các ngành chủ lực của tỉnh như may mặc, da giày, chế biến gỗ... Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương cho biết, để thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp những tháng còn lại của năm, đơn vị sẽ tập trung rà soát và tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các ngành sản phẩm, dự án sản xuất thuộc lĩnh vực công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo nhằm nâng cao năng lực, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

Sở Công Thương cũng phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thu hút thêm nhiều dự án sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, khai thác tốt thế mạnh sẵn có của địa phương để phát triển công nghiệp.

Viết Chung