Triển khai các tiêu chí Y tế trong xây dựng nông thôn mới, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã luôn quan tâm và tạo điều kiện phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, với nhiều hoạt động sôi nổi. Tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân đều có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Thanh, thiếu niên thường chơi bóng đá, cầu lông, bóng chuyền… còn người cao tuổi đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh. Trong đó, các môn thể thao thế mạnh của địa phương là bóng chuyền và bóng đá.

{keywords}
Bình Hòa thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng trong xây dựng NTM

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Bình Hòa Nguyễn Văn Tài cho biết, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn coi trọng và phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng. Xã Bình Hòa đã đầu tư phát triển, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại khu vực trung tâm xã và ở các khu dân cư.

Công tác giáo dục thể chất trong trường học được chú trọng. Đến nay, hầu hết các ấp trên địa bàn đều thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao duy trì sinh hoạt thường xuyên và đều đặn, như: bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng. Song song với thành lập các câu lạc bộ, điểm, nhóm tập thể thao, xã Bình Hòa tích cực đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân.

Để khuyến khích người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao, hàng năm, vào các ngày lễ lớn, xã đều tổ chức các giải thể dục thể thao cấp xã hay tổ chức thi đấu giao lưu với các địa phương. Qua các giải thi đấu đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh và quần chúng nhân dân tham gia. Đây là cơ hội giúp địa phương phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có tố chất để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải cấp huyện, tỉnh. Nhờ đó, phong trào luyện tập thể dục thể thao phát triển rộng khắp địa bàn dân cư, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên liên tục tăng qua các năm.

Để duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao, thời gian tới, xã Bình Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao quần chúng. Bên cạnh đó, tăng cường vận động xã hội hóa để đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân… nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Trần Hảo
Ảnh: Thanh Hùng