Mới đây, Bộ Y tế ra Quyết định về việc ban hành Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo Bộ Y tế, việc ban hành “Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” để các phòng khám đánh giá và khắc phục các nguy cơ chưa an toàn.

Bộ Tiêu chí này cũng sẽ là khung hoạt động cần triển khai để xây dựng phòng khám an toàn, đồng thời là căn cứ để đánh giá và tự đánh giá mức độ an toàn của phòng khám trước đại dịch Covid -19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác.

Những khoảng trống phát hiện được sau đánh giá sẽ là cơ sở để phòng khám xây dựng kế hoạch khắc phục, hướng tới bảo đảm và duy trì sự an toàn trong hoạt động, vận hành.

{keywords}
Bộ Y tế ra Bộ Tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống dịch bệnh. Ảnh minh họa

Bộ Y tế yêu cầu tất cả phòng khám phải xem xét, đối chiếu các nội dung của Bộ tiêu chí và tự thực hiện đánh giá, định kỳ ít nhất 1 lần trong 1 tháng.

Trong trường hợp có nguy cơ dịch bệnh tại cộng đồng hoặc sau khi phòng khám thực hiện cải tiến khắc phục các nguy cơ mất an toàn, phòng khám cần tiến hành đánh giá lại ngay.

Phòng khám cập nhật tất cả kết quả của các lần đánh giá khác nhau trên phần mềm trực tuyến do Bộ Y tế ban hành.

Được biết, điểm tối đa của Bộ tiêu chí phòng khám an toàn là 30 điểm. Mỗi tiểu mục được chấm là đạt hoặc không đạt, nếu đạt sẽ được chấm 1 điểm, điểm của mỗi tiêu chí bằng tổng điểm của các tiểu mục, khi không có tiểu mục nào được điểm thì điểm của tiêu chí đó bằng 0.

Bảo Ngọc