Làm thế nào phân phối nội dung video an toàn, tăng tương tác với người dùng?
Hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp phân phối nội dung tại Việt Nam về việc sử dụng CDN hiệu quả và an toàn khi kinh doanh.

Với chủ đề “CDN mang đến trải nghiệm số nhanh, an toàn và tăng tương tác người dùng tại Việt Nam”, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh OTT, phân phối nội dung video, đơn vị báo chí, truyền hình, … sẽ được cập nhật những thông tin về: Xu thế quan trọng trong việc triển khai nội dung OTT trong khu vực Châu Á và trên thế giới; Phân phối nội dung Video với trải nghiệm App và Web hoàn hảo và Bảo vệ các tài nguyên số khỏi các phần mềm tấn công độc hại.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 15h đến 16h30 ngày 28/5 trên nền tảng trực tuyến Cisco webex đăng ký miễn phí tại địa chỉ https://cloud.cmctelecom.vn.

Ông Jef Hu, Giám đốc kỹ thuật khu vực ASEAN, và ông Vijay Krishnamoorthy, Giám đốc kinh doanh khu vực ASEAN sẽ là hai chuyên gia về CDN (Content Delivery Network) của Akamai chia sẻ trong hội thảo.

Đại diện Akamai ông Jef Hu cho biết: “Công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là các thiết bị di động thông minh, nhu cầu truy cập Internet của người dùng là mọi lúc, mọi nơi. Điều đó đồng nghĩa với việc yêu cầu chất lượng và trải nghiệm người dùng ngày càng cao.

Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng thuê bao di động sử dụng Internet cao nhất trong khu vực. Nội dung số cũng là một thị trường năng động và đầy cạnh tranh giữa các nhà cung cấp nội dung. “Trải nghiệm số” cho người dùng là cụm từ ngày càng được quan tâm và trở thành một chiến lược cạnh tranh thiết yếu. Một khi trải nghiệm người dùng tăng thì hiệu quả về mặt kinh doanh chắc chắn sẽ tăng.”

Hiện Akamai là nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung CDN số 1 thế giới. Akamai phục vụ 15 -30% lưu lượng truy cập vào web trên toàn cầu mỗi ngày. 90% Tập đoàn cung cấp nội dung số hàng đầu trên thế giới đều sử dụng Akamai cho chiến lược số/OTT của họ.

CMC Telecom hiện là đối tác độc quyền dịch vụ CDN của Akamai tại Việt Nam. CMC Telecom cũng là doanh nghiệp CSP (Nhà cung cấp dịch vụ hội tụ - Converged Solution Provider) duy nhất tại Việt Nam. Bên cạnh các dịch vụ về hạ tầng viễn thông kết nối Internet, Data center, Điện toán đám mây, CMC Telecom còn cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng – CNTT về bảo mật, Voice OTP, AI camera, … 40% khách hàng, đối tác của CMC Telecom nằm trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới theo Forbes đánh giá.

Kim Duyên