Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 (BTL CSB), thời gian qua, BTL Vùng CSB 1 đã tích cực, chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho các tàu cá ngư dân và thuyền viên; kiểm tra y tế, cấp phát các loại trang bị bảo hộ phòng chống dịch COVID-19 cho bà con ngư dân khi lao động trên biển.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đặc biệt mới đây, khi TP Hải Phòng xuất hiện 3 ca dương tính ngoài cộng đồng, BTL Vùng CSB 1 đã thường xuyên duy trì 5 tàu, xuồng trực trên khu vực biển của Hải Phòng để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn các tàu thuyền đi lại vùng biển này; kiểm tra việc chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 09 của UBND TP Hải Phòng, chống người nhập cảnh, xâm nhập vào thành phố mà không khai báo y tế hoặc trốn tránh cách ly trên hướng biển.

Anh Phạm Văn Mạnh, ngư dân phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang neo đậu phương tiện tại cảng biển Cát Hải (Hải Phòng) chia sẻ: “Tàu chúng tôi đi đánh bắt hải sản cứ hai ngày thì về bến bán hàng một lần, sau đó lại ra khơi. Ngư dân rất cảm ơn lực lượng CSB đã tư vấn, tuyên truyền cho bà con về công tác phòng chống dịch và luôn chấp hành nghiêm các quy định của TP Hải Phòng về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch".

Song song với công tác thực thi pháp luật, tuyên truyền cho ngư dân, cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng CSB 1 còn tăng cường quan sát, nắm tình hình trên biển, nhất là kiểm soát việc người dân có thể xâm nhập vào thành phố bằng đường biển mà không khai báo y tế, kịp thời báo cáo cấp trên và thực hiện các quy định về công tác phòng chống.  

Trong dịp này, BTL Vùng CSB 1 đã tặng hơn 1.000 khẩu trang y tế, 20 chai nước sát khuẩn, 100 lá cờ Tổ quốc, 100 tờ rơi tuyên truyền và sổ tay các loại cho bà con ngư dân tại khu vực biển huyện Cát Hải. Những món quà trên tuy không lớn, nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ CSB luôn sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Thu Hiền - Ảnh Phạm Hải