Lễ phát động diễn ra dưới hình thức trực tuyến với 50 đại biểu tham gia là đại diện đến từ: Bộ Công Thương, Hội VECEA, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và một số doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí. 

{keywords}
Lễ phát động các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021 được tổ chức trực tuyến.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững Trịnh Quốc Vũ nhấn mạnh, đây là một Chương trình ý nghĩa trong việc tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao, bên cạnh đó, từng bước chuyển dịch thị trường và loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng. Các doanh nghiệp đạt tiêu chí theo các thể lệ ban hành sẽ nhận được chứng nhận, bằng khen của Bộ Công Thương.

Đặc biệt, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 sẽ được dán nhãn chứng nhận của Bộ Công Thương với mã QR đi kèm khi lưu thông sản phẩm, hàng hóa ra thị trường. Ngoài ra, người tiêu dùng khi muốn tìm hiểu về mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm mình lựa chọn cũng có thể dễ dàng tham khảo thông tin ngay trên điện thoại thông minh (tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner).

Ban Tổ chức kỳ vọng, tiếp theo những thành công của lần tổ chức giải thưởng hồi năm 2017, giải thưởng lần này sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia với nhiều công trình, sản phẩm, doanh nghiệp đạt chứng nhận, góp phần thực hiện thành công Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030.

Cụ thể, các giải thưởng năm nay bao gồm: Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng Năm 2021; Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021; Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021”.

Thanh Hà