Thôn Phước Hưng Nam, xã Hòa Nhơn được chọn thí điểm xây dựng thôn kiểu mẫu NTM nhằm duy trì và nâng cao các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, góp phần làm khởi sắc diện mạo cũng như đời sống người dân vùng quê nơi đây.

Chi bộ thôn đã tổ chức họp dân lấy ý kiến, đề ra giải pháp, nhiệm vụ cụ thể về tổ chức xây dựng thôn kiểu mẫu NTM; đồng thời ra nghị quyết chi bộ, phân công trách nhiệm tập trung xây dựng nhằm thực hiện tốt 9 tiêu chí trong Bộ tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu NTM mà huyện Hòa Vang đã ban hành.

{keywords}
Cán bộ và nhân dân Hòa Vang tích cực trồng cây xanh trên các tuyến đường

Ngoài kinh phí 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng thôn kiểu mẫu NTM, thôn vận động kinh phí từ các nguồn xã hội hóa, nhất là kêu gọi toàn thể hệ thống chính trị tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hoàn thành sớm tiến độ xây dựng thôn kiểu mẫu NTM đầu tiên của xã Hòa Nhơn.

Đến cuối năm 2019, thôn Phước Hưng Nam đạt 9/9 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu NTM gồm: môi trường, cảnh quan sạch đẹp; không có chợ cóc, chợ tạm và hệ thống chính trị, an ninh được giữ vững; bảo đảm tiêu chí giao thông, điện chiếu sáng, thu nhập, vườn và nhà ở hộ gia đình, văn hóa, giáo dục, y tế; người dân chấp hành pháp luật, quy ước, hương ước của cộng đồng.

Cũng như xã Hòa Nhơn, đến cuối năm 2019, hầu hết các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đã có từ 1-2 thôn đạt chuẩn thôn kiểu mẫu NTM. Tiêu biểu như thôn Trà Kiểm xã Hòa Phước, thôn Phong Nam xã Hòa Châu, thôn An Ngãi Tây 1 và An Ngãi Tây 2 của xã Hòa Sơn…

Theo ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, để thành công trong xây dựng thôn kiểu mẫu NTM, huyện đã xác định hai yếu tố quan trọng là chính sách đúng đắn, kịp thời trong việc tổ chức tái cơ cấu ngành nông nghiệp và ngành nghề để tạo việc làm cho người lao động. Vì vậy, ngoài sự đầu tư của chính quyền địa phương thì nội lực đóng góp từ nhân dân cùng với con em thành đạt công tác trên khắp mọi miền đất nước đã gửi tiền của về chung sức làm thay đổi diện mạo NTM của huyện Hòa Vang.

Hồng Liên
Ảnh: Đình Thành