Huyện miền núi Vũ Quang đang bừng sáng diện mạo mới, căng tràn sức trẻ, vững vàng trên lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nâng cao.

{keywords}
Huyện miền núi Vũ Quang đang bừng sáng diện mạo mới, căng tràn sức trẻ, vững vàng trên lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nâng cao.

Mới đây, câu lạc bộ Gia đình nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Hương Phùng, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh có 21 hộ gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu tham gia. Đây là những hộ gia đình gương mẫu, luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt tiêu chuẩn xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.​

CLB được xây dựng nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình trao đổi, chia sẻ các kiến thức về phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình, xây dựng NTM trên địa bàn.

Đồng thời, các thành viên CLB sẽ có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động những thành viên khác cùng tham gia sinh hoạt, xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư; xây dựng gia đình hạnh phúc và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Vũ Quang mới chỉ có 3 xã đạt chuẩn NTM. Đến cuối tháng 12/2019, toàn huyện đã có 9/9 xã đạt chuẩn NTM, vượt trước thời gian đăng ký 1 năm. Trong xây dựng đô thị văn minh, đến nay, thị trấn Vũ Quang có 6/10 tiêu chí đã đạt, các tiêu chí còn lại đã đạt từ 75 - 90%.

Thu nhập bình quân đầu người của Vũ Quang đạt 42,75 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,23% (năm 2015 là 15,07%); an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Vũ Quang phấn đấu năm 2025 đạt chuẩn NTM nâng cao, trở thành nét đẹp riêng của rừng núi và bền vững trong thu nhập.

Hồ Nhụy
Ảnh: Diệu Thúy