Thực hiện Hướng dẫn số 05/HD-TLĐ ngày 10/4/2020 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động trong các cấp công đoàn; Kế hoạch số 104/KH-CĐTTTT ngày 24/3/2020 của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động Tháng công nhân 2020, Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam đã kịp thời xây dựng và chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.  

Cụ thể, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến về chính sách, pháp luật và kiến thức về ATVSLĐ; giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của NSDLĐ, NLĐ trong thực hiện các quy định về ATVSLD. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống báo chí công đoàn, các trang thông tin điện tưt, các fanpage, facebook của Công đoàn; Xây dựng, đăng tải các hình ảnh, clip về hoạt động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ 2020.  

{keywords}
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã thành lập tổ công tác về phòng, chống dịch. Ảnh minh họa

Công đoàn bộ cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ, phong trào lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động…, qua đó thúc đẩy sự tham gia của NSNLĐ và NLĐ trong việc bảo đảm ATVSLĐ.  

Bên cạnh đó, thành lập, kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên. Đẩy mạnh phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng luối an toàn vệ sinh viên ở các cơ sở sản xuất.

Công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị công đoàn cơ sở tăng cường chăm lo bảo đảm bữa ăn giữa ca cho người lao động, nâng cao chất lượng bữa ăn nhằm tăng cường sức khỏe cho người lao động trong mùa dịch và bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người lao động.

Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người lao động ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn; bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cấp cơ sở khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Xanh-Sạch-Đẹp,bảo đảm ATVSLĐ”, có sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động; các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phong Thu