Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, công ty PouYuen đã phải chấm dứt hợp đồng lao động với 2.786 công nhân. Để người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất, dự kiến trong vòng 10 ngày, ngành BHXH sẽ chốt xong sổ BHXH cho người lao động khi nhận được các quyết định chấm dứt HĐLĐ của công ty PouYuen.

{keywords}
Công nhân công ty PouYuen sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp sau khi chốt sổ BHXH.

“Hiện nay, BHXH TP Hồ Chí Minh đã giải quyết xong chế độ cho các đối tượng ốm đau, thai sản và đang phối hợp với công ty để tiến hành thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động. Mặc dù có số lượng công nhân đông nhất thành phố và số tiền đóng các khoản BHXH, BHYT lớn nhưng vừa qua công ty PouYuen luôn tuân thủ rất tốt các quy định pháp luật về đóng các khoản BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp... Đặc biệt, công ty này cũng không để xảy ra tình trạng nợ, chậm đóng nên các trợ cấp liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động sẽ được đẩy nhanh tiến độ hơn các công ty khác”, ông Phạm Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh cho hay.

Các chế độ trợ cấp, ngoài những khoản trợ cấp thôi việc theo quy định do BHXH chi trả, công ty trả thêm cho người lao động 1 tháng lương cho mỗi năm làm việc.

Thống kê cho thấy người nhận mức trợ cấp cao nhất là 300 triệu đồng còn trung bình là 60 - 70 triệu đồng. Dù nghỉ việc từ ngày 20/6 đến ngày 5/8 nhưng người lao động được hưởng nguyên lương, công ty sẽ trả sổ BHXH và giải quyết các chế độ liên quan vào ngày 22/8.

Hoài Thanh
Ảnh: Ngọc Trang